Bộ Y tế yêu cầu giải quyết dứt điểm tình trạng nợ lương 160 bác sĩ Bệnh viện Tuệ Tĩnh

12/01/2022 - 19:04

PNO - Bác sĩ Bệnh viện (BV) Tuệ Tĩnh bị nợ lương hơn nửa năm nên phải làm thêm nhiều việc để đủ sống. Bộ Y tế chỉ đạo giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Sau hơn nửa năm bị nợ lương, mức thu nhập không đủ chi trả cuộc sống, 160 bác sĩ, nhân viên của BV Tuệ Tĩnh (thuộc Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam) đã kêu cứu.

Sau hơn nửa năm bị nợ lương, mức thu nhập không đủ chi trả cuộc sống, 160 bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Tuệ Tĩnh (thuộc Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam) đã xuống đường kêu cứu về tình trạng hiện nay.
160 bác sĩ, nhân viên của BV Tuệ Tĩnh (thuộc Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam) đã bị nợ lương nửa năm

Đúng 16g30, sau khi kết thúc công việc, hàng chục nhân viên, bác sĩ của Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã kêu cứu, hy vọng người dân góp tiếng nói để phía BV trả phần lương còn nợ trong hơn nửa năm qua.

ThS. Lê Thanh Bình - chuyên viên Phòng Kế hoạch Tổng hợp BV Tuệ Tĩnh cho biết, BV có 160 nhân viên, bác sĩ làm việc. Từ tháng 5/2021 đến nay tất cả chỉ nhận được 50% lương tương đương khoảng 3 triệu đồng/người, riêng tháng 12/2021 thì chưa nhận được gì.

ThS. Bình chia sẻ, đồng lương ít ỏi lại bị nợ nên bác sĩ, nhân viên BV không thể tập trung cho công việc chăm sóc bệnh nhân mà phải đi làm thêm những việc khác như bán hàng, giao hàng để đủ sinh sống.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nợ lương trên theo ThS. Bình là do lãnh đạo BV Tuệ Tĩnh nhận mô hình tự chủ nhưng không minh bạch, không có sự bàn bạc với cán bộ, nhân viên.

"Chúng tôi sống trong môi trường tự chủ nhưng không hề được biết, được bàn về tự chủ. Lãnh đạo BV hoàn toàn tự quyết định thì đề nghị Ban Giám đốc thực hiện trách nhiệm với người lao động" - ThS. Bình bức xúc.

Một bác sĩ của BV Tuệ Tĩnh chia sẻ thêm, đây là buổi chiều thứ 2 các bác sĩ cầu cứu sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ và công việc được giao. Hiện tổng quỹ lương BV Tuệ Tĩnh nợ 160 cán bộ, bác sĩ khoảng 600 triệu đồng/tháng.

Ngay khi hàng chục cán bộ, bác sĩ BV Tuệ Tĩnh kêu cứu, ông Trương Việt Bình - nguyên Phó hiệu trưởng Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam đã ra động viên và chia sẻ do dịch bệnh COVID-19, BV Tuệ Tĩnh gần như không hoạt động nên đang gặp rất nhiều khó khăn.

Ngay trong chiều tối nay (12/1), Bộ trưởng Bộ Y tế đã yêu cầu lãnh đạo Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm việc nợ lương, đảm bảo quyền lợi người lao động theo đúng quy định pháp luật và báo cáo Bộ Y tế trước ngày 20/1/2022.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI