Trung tâm ngoại ngữ bị “tố” thu tiền xong biến mất, nợ lương giáo viên

25/09/2021 - 06:33

PNO - Nhiều học viên của Trung tâm ngoại ngữ SAS cho rằng, sau khi nộp tiền học, đơn vị này không mở lớp, cũng không liên lạc được. Trong khi đó, nhiều giáo viên giảng dạy tại đây cũng cho biết mình bị nợ lương.

Không dạy online, không liên lạc được

Chị T.H. cho hay đã cho hai con theo học tiếng Anh giao tiếp tại Trung tâm SAS tại chi nhánh Trần Thị Nghỉ (Gò Vấp) vào giữa năm 2020. Đến giữa tháng 3/2021, sau khi kết thúc khóa đầu tiên, chị tiếp tục đăng ký cho con theo học tại đây với mức học phí hơn 16 triệu đồng. Học được một thời gian thì dịch bùng phát nên nghỉ học từ đó đến nay. Phía trung tâm không dạy gì, kể cả dạy online như các nơi khác. Hơn nữa cũng không thể liên lạc được với trung tâm để hỏi tình hình.

Em M.H. sau khi cố gắng liên lạc với trung tâm không được đã đăng đàn lên Facebook để tìm kiếm người có trách nhiệm của SAS. Trước đó, H được nhân viên SAS tư vấn về 6 khóa học tiếng Anh giao tiếp cơ bản (S0,1,2,3,4,5) kéo dài trong một năm rưỡi. Đăng ký trọn gói sẽ được chiết khấu và còn được khuyến mãi một chuyến đi du lịch nên H. đã nộp tiền toàn khóa hơn 25 triệu đồng cho hai người.

Nhiều học viên tìm cách liên lạc với trung tâm- Ảnh: DJ
Nhiều học viên tìm cách liên lạc với trung tâm nhưng không được phản hồi - Ảnh: DJ

H. cho biết: “Em theo học từ giữa tháng 3 đến hết tháng 5 thì hết khóa 1. Thời điểm này bắt đầu bùng dịch nên trung tâm tạm ngưng giảng dạy. Từ đó đến nay, trung tâm không liên lạc gì với em để dạy online. Em cũng tìm cách liên lạc với trung tâm nhưng không được. Fanpage của trung tâm thì bị xóa thông tin, đổi tên, nhân viên tư vấn thì hủy kết bạn”.

“Đến tháng 7, Trung tâm ngưng dạy online với lý do nhân viên nhiễm COVID-19. Gọi điện số hotline của trung tâm thì không ai bắt máy”, V.- một học viên của SAS nói.

Một số học viên khác cho biết trung vẫn kêu gọi học viên đóng tiền học phí tiếp tục để được học online.

Nhiều giáo viên “tố” bị nợ lương nhiều tháng

Một số giáo viên của SAS cho biết trung tâm này đang nợ lương giáo viên nhiều tháng liền.

“Tôi vẫn chưa được trả 80% lương tháng 3 và 100% lương tháng 4, đã nhiều lần liên lạc với những người có trách nhiệm trong công ty nhưng không được, lên tận trụ sở công ty thì không ai tiếp”, một giáo viên giảng dạy tại cơ sở Gò Vấp cho hay.

Tương tự, một vài giáo viên tại các cơ sở của SAS ở Bình Thạnh cũng cho biết mình bị nợ lương. Nhiều người trở nên khó khăn khi bị nợ lương, dịch bệnh không có tiền xoay xở.

Trung tâm ngoại ngữ SAS tại Gò Vấp
Trung tâm ngoại ngữ SAS tại Gò Vấp

Chủ đầu tư nói gì?

Trong công văn giải trình gửi tới cơ quan chức năng vào 23/9, Chủ đầu tư của Trung tâm ngoại ngữ Thế hệ mới (SAS) cho biết, do dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động, cũng như nguồn tài chính của trung tâm. Mặc dù đã cố gắng chuyển đổi sang hình thức dạy trực tuyến đến ngày 20/7 để ổn định lại sau khi dịch được kiểm soát, nhưng vì tình dịch kéo dài, tuân thủ chỉ đạo của Nhà nước, các Sở ban ngành theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nên tất cả các trung tâm phải đóng cửa để chung tay chống dịch.

Do giãn cách quá lâu, cùng với việc vẫn phải tốn chi phí cố định, phát sinh dẫn đến trung tâm bị hụt nghiêm trọng về tài chính, nên chưa thể chi trả đầy đủ tiền lương của nhân viên, giáo viên.

Để giải quyết vụ việc, chủ đầu tư đưa ra các phương án theo từng đối tượng.

Cụ thể, với khiếu nại của các học viên, trung tâm sẽ nghiêm chỉnh chấp hành theo Chỉ thị của Chính phủ. Dựa vào tình hình, cũng như theo chỉ đạo của UBND và Sở Giáo dục TPHCM, mà trung tâm sẽ có hình thức chuyển đổi phù hợp cho học viên như là giảng dạy trực tuyến, hoặc tổ chức học tại trung tâm tuân thủ đúng nguyên tắc theo thông tư hướng dẫn của Sở.

Đối với lương của giáo viên, nhân viên, Trung tâm đã có những văn bản xin gia hạn trả lương đối với giáo viên, nhân viên và có tính thêm % lãi suất trong thời gian nợ lương.

Phúc Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI