Blogger Thái Lan khiến dư luận dậy sóng vì quay clip ăn súp thịt dơi

10/11/2022 - 21:35

PNO - Phonchanok Srisunaklua, một blogger Thái Lan khiến dư luận dậy sóng sau khi quay video ăn cả một con dơi trong tô súp.

Phonchanok Srisunaklua đã đăng tải đoạn clip dài 1 phút 40 giây lên kênh YouTube Gin Zap Bep Nua Nua (Ăn cay và ngon) của cô. Đoạn video khiến dư luận dậy sóng bởi trong món súp cô giới thiệu có kèm một con dơi đã được nấu chín. 

Trong món súp màu đen nâu có trang trí cùng với cà chua bi, Phonchanok Srisunaklua vừa ăn vừa mô tả những con dơi là rất ngon. Sau đó, cô bắt đầu ăn con dơi bằng cách xé thịt con dơi ra và chấm chúng vào một loại nước sốt cay có tên là Nim Jam.

Hình ảnh ăn súp thịt dơi của blogger Thái Lan khiến dư luận dậy sóng
Hình ảnh ăn súp thịt dơi của blogger Thái Lan khiến dư luận dậy sóng

Để hấp dẫn người xem và mô tả món ăn ngon, đoạn video quay cận cảnh cho thấy Phonchanok Srisunaklua giơ cao con dơi lên xé thịt ra và nói xương rất mềm.

Đoạn video nhanh chóng nhận được những lời phàn nàn của người xem, họ thể hiện sự tức giận và phẫn nộ vì lo ngại về những tác động xấu đến sức khỏe cộng đồng. Một người nói: "Nếu bạn sắp chết, hãy chết một mình. Sẽ không ai trách bạn. Nhưng bạn có nghĩ bạn đang bắt đầu mang đến một đại dịch khác không?".

Một người khác nói: "Bạn tự đặt mình vào nguy cơ. Nếu bạn bị bệnh, đừng làm phiền các bác sĩ và y tá, họ đã mệt mỏi vì những năm qua rồi".

Đại dịch COVID-19 được các chuyên gia cho rằng nó xuất phát từ con dơi
Đại dịch COVID-19 được các chuyên gia cho rằng xuất phát từ dơi

Bác sĩ thú y Pattaraphon Manee-on, người đứng đầu nhóm quản lý sức khỏe động vật hoang dã tại Cục Bảo tồn Công viên Quốc gia, Động vật hoang dã và Thực vật Thái Lan cho biết: "Tôi đã rất sốc khi xem dơi xuất hiện trong clip này. Không có bằng chứng nào chứng minh rằng nhiệt độ nóng có thể giết chết hết được vi trùng. Chỉ cần chạm vào nước bọt, máu và da dơi cũng được coi là một nguy cơ rất cao".

Ông còn nói thêm: "Bên cạnh mối lo ngại về dịch bệnh ở dơi, người phụ nữ này có thể phạm tội vi phạm Đạo luật Bảo tồn và bảo vệ động vật hoang dã vì dơi là động vật được bảo vệ".

Theo một số chuyên gia, dơi loài động vật được cho là mang hơn 10.000 loại virus có thể lây truyền sang người và có nguy cơ gây ra một đại dịch khác.

Thảo Nguyễn (theo Mail Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI