Con tàu bánh kẹo như bước ra từ bộ truyện One Piece

16/11/2019 - 19:46

PNO - Các học viên từ trường dạy nghề tại Yokohama, Nhật Bản cùng nhau tạo nên chiếc tàu ngọt ngào từ hàng ngàn chiếc bánh và kem tươi, dựa trên ý tưởng từ bộ truyện tranh Đảo hải tặc - One Piece nổi tiếng.

Danh sách dưới đây chính là bản thiết kế tuyệt vời của chiếc tàu khổng lồ được làm thủ công bởi các học sinh ngành ẩm thực tại trường trung học dạy nghề Noda Kamada Gakuen mới mở ở thành phố Yokohama:

600 bánh nướng (khổ giấy A5); 40 bánh nướng xốp; 600 lát bánh mì; 200 bánh kem; 420 Bánh nướng hình chiếc lá; 250 bánh tart; 108 bánh quế; 200 bánh mì tròn; 600 bánh quy cắt hình xúc xắc; 1.000 chiếc kẹo hạnh nhân; 2.000 bông hồng sô cô la.

Con tau banh keo nhu buoc ra tu bo truyen One Piece
 
Con tau banh keo nhu buoc ra tu bo truyen One Piece
Con tàu bánh kẹo khổng lồ dài 5m và cao 2m được làm từ hàng ngàn chiếc bánh lớn nhỏ.

Chiếc tàu bánh kẹo không lồ có chiều dài 5m và chiều cao 2m, với một số lượng đáng kể chi tiết ấn tượng về thiết kế, quy mô, thể hiện tài năng của học sinh.

Con tàu có những cánh buồm cao chót vót làm từ sô cô la, trang trí với hình ảnh gấu trúc và hải cẩu (được làm từ kẹo dẻo) nằm trên ly kem trái cây. Chiếc bánh lái làm từ bánh rán nhiều màu sắc trông giống như chiếc vòng nguyệt quế trên cây thông Giáng sinh và một chiếc bánh khổng lồ đầy màu sắc ở phần mũi tàu.

Thật dễ dàng để liên tưởng sản phẩm với con tàu bánh kẹo của Big Mom trong tác phẩm "One Piece". Boong sau của tàu là nơi đặt một rương kho báu chứa đầy ngọc trai sáng ngời bằng bánh madeleine lấp lánh.

Từng bộ phận của con tàu, bao gồm hàng trăm chiếc bánh quy gấu với những biểu cảm độc đáo, được các sinh viên làm thủ công. Noda Kamada Gakuen tự hào là ngôi trường về Công nghệ thông tin và ẩm thực có uy tín. Tuy vừa mới mở, trường trung học dạy nghề Noda Kamada Gakuen dường như đã tiếp nối truyền thống trên.

Con tau banh keo nhu buoc ra tu bo truyen One Piece
Rương châu báu bằng bánh kẹo đầy ngọt ngào.
Con tau banh keo nhu buoc ra tu bo truyen One Piece
Toàn bộ tác phẩm đều được các học viên làm thủ công.

Sự chăm chỉ của các học viên là điều chẳng cần bàn cãi khi mỗi phần của con tàu đòi hỏi nhiều công đoạn nướng bánh, phết kem và sau đó sắp đặt một cách nghệ thuật.

Phủ kem, đường lên mặt và hoàn thành từng chiếc cookie riêng lẻ là công đoạn khó khăn, nhưng các sinh viên vẫn viết từng tin nhắn lên trên để biến con tàu thành một kỷ niệm không chỉ của trường mà của cả tuổi trẻ của họ.

Vậy tại sao phải xây dựng một chiếc tàu khổng lồ làm bằng đồ ngọt?

Con tàu chính là nỗ lực đầy tận tâm của các học viên ẩm thực năm đầu tiên, tâm điểm của buổi lễ kỷ niệm 80 năm thành lập tổ chức phụ huynh của trường, và trở thành đại diện của trường dạy nghề trong sự kiện "Sweets Koshien"(một cuộc thi bánh kẹo nghệ thuật toàn quốc) sắp tới.

Con tau banh keo nhu buoc ra tu bo truyen One Piece
Con thuyền sẽ đại diện cho trường tham gia cuộc thi bánh kẹo nghệ thuật toàn quốc sắp tới.
Con tau banh keo nhu buoc ra tu bo truyen One Piece
Các học viên còn dành thời gian ghi lời chúc lên những chiếc bánh nướng trên thân tàu.

Linh La (Theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI