Thêm 11 ca nghi nhiễm COVID-19, Hà Tĩnh rà soát người đến ổ dịch “siêu lây nhiễm” điểm tắm công cộng

13/06/2021 - 09:37

PNO - Sáng 13/6, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết vừa ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại 3 huyện, thành phố, nâng tổng số ca dương tính lên 42.

Theo đó, nhiều nhất là tại huyện Hương Sơn với 7 ca gồm: bệnh nhân N.K.T. (64 tuổi), H.T.H. (60 tuổi), N.N.H. (6 tuổi) và N.A.D. (2 tuổi, cùng trú thôn Đại Vường, xã Sơn Phú); bệnh nhân T.T.H. (50 tuổi), T.V.T. (55 tuổi) và T.T.V. (30 tuổi, cùng trú xã Sơn Trường). Đây là các thành viên trong gia đình của 2 bệnh nhân thứ 10.191 và 10.192 được phát hiện tại địa phương này hôm 12/6.

Lực lượng chức năng khẩn trương rà soát các trường hợp tiếp xúc với các ca nghi nhiễm mới
Lực lượng chức năng khẩn trương rà soát các trường hợp tiếp xúc với các ca nghi nhiễm mới

2 trường hợp khác tại huyện Lộc Hà gồm bệnh nhân T.T.H. (69 tuổi) và Đ.Đ.H. (67 tuổi, trú tại thị trấn Lộc Hà) - là thành viên trong một gia đình, được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc.

2 trường hợp còn lại ở TP. Hà Tĩnh gồm bệnh nhân N.D.Q. (50 tuổi, trú tại phường Nguyễn Du) và N.H.K. (48 tuổi, trú tại phường Thạch Quý), cả 2 đều đã được cách ly trước đó.

Ngành y tế Hà Tĩnh đã phong tỏa các khu vực có bệnh nhân; truy vết, triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan và khu vực phong tỏa.

Điểm tắm nước ngọt công cộng tại bãi biển Xuân Hải trở thành ổ dịch siêu lây nhiễm
Điểm tắm nước ngọt công cộng tại bãi biển Xuân Hải trở thành ổ dịch "siêu lây nhiễm"

Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị triển khai nhanh việc rà soát người có liên quan đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà); tiến hành điều tra bằng tờ khai y tế các trường hợp có liên quan từ ngày 30/5 đến 4/6.

Lập danh sách cụ thể kèm số điện thoại những trường hợp có liên quan; thực hiện cách ly y tế nghiêm ngặt tại nhà; lấy mẫu xét nghiệm và gửi tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI