Có thể tước chứng chỉ hành nghề với nhân viên y tế tự ý bỏ việc

05/09/2021 - 11:00

PNO - Theo công văn Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã ký gửi sở y tế các tỉnh, thành phố sáng 5/9, nhân viên y tế tự ý bỏ việc, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ phân công có thể bị kỷ luật hành chính hoặc tước giấy chứng chỉ hành nghề.

Theo công văn, qua các đợt kiểm tra, giám sát của Bộ Y tế và báo cáo của một số tỉnh, thành phố có hiện tượng người hành nghề tự ý bỏ vị trí công tác, không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ được phân công.

Để khắc phục tình trạng này, bảo đảm nhân lực thực hiện phòng chống dịch COVID-19 và khám chữa bệnh thường quy, Bộ Y tế đề nghị các sở y tế tiếp tục chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn (cả cơ sở công lập và tư nhân) bảo đảm nhân lực làm việc tại cơ sở y tế theo quy định. 

Nhân viên y tế tự ý bỏ việc, không nhận nhiệm vụ phân công có thể bị kỷ luật hành chính hoặc tước giấy chứng chỉ hành nghề.
Nhân viên y tế tự ý bỏ việc, không nhận nhiệm vụ phân công có thể bị kỷ luật hành chính hoặc tước giấy chứng chỉ hành nghề (Ảnh minh họa)

Các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định về quản lý người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị, xây dựng phương án, kế hoạch bố trí nhân lực phù hợp theo hướng dẫn của Bộ Y tế để dự phòng có tình huống lây nhiễm phải cách ly y tế, gây ảnh hưởng đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Bộ Y tế nhấn mạnh, sở y tế các tỉnh, thành cần tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh việc quản lý người hành nghề tại các cơ sở khám chữa bệnh. Các trường hợp tự ý bỏ việc hoặc vi phạm các quy định về đạo đức hành nghề gửi về Bộ Y tế phải lên danh sách để tổng hợp, xem xét có hình thức kỷ luật hành chính hoặc tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề đối với các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, Bộ cũng đề nghị tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của người hành nghề khám chữa bệnh theo quy định, phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cần biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với các cán bộ, viên chức, người hành nghề tích cực tham gia và có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

H.Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI