Có thể làm cho trông trẻ hơn tuổi?

23/03/2018 - 10:00

PNO - Vừa qua, tại đại hội thành lập Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam (ngày 18/3), tôi có dịp gặp tiến sĩ - bác sĩ Trần Thị Anh Tú (Giám đốc Thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú).

Thật bất ngờ khi dù đã quá tuổi hưu mà chị vẫn giữ được gương mặt và nhất là làn da trông trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật của mình. Nhân dịp này, tôi đã có cuộc trao đổi để tìm hiểu phần nào “bí quyết” giữ gìn tuổi xuân của chị.

Phóng viên: Xin chào bác sĩ (BS) Tú. Trông chị vẫn trẻ như ngày nào, thậm chí có vẻ ngày càng trẻ ra, có phải thành công trong sự nghiệp đã giúp chị ngày càng trông "trẻ hơn tuổi”?

Co the lam cho trong tre hon tuoi?
TS-BS Trần Thị Anh Tú tại đại hội thành lập Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam tháng 3/2018

TS-BS Trần Thị Anh Tú: Lão hóa đâu có chừa ai. Tôi không thể “trẻ mãi không già” nhưng tôi có thể làm chậm quá trình lão hóa của mình để có thể trông trẻ hơn tuổi thật như hiện tại bằng lối sống tích cực, đồng thời cũng nhờ việc “tranh thủ” ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật của các công nghệ chống lão hóa mà tôi đã tìm hiểu trong thời gian qua.

Với người khác, thành công trong sự nghiệp chưa chắc đã giúp họ trông trẻ hơn (thậm chí còn bị trông già hơn), nhưng với tôi thì đúng là thành công trong sự nghiệp đã giúp tôi trông trẻ hơn tuổi (cười). Là một BS thẩm mỹ nên tôi thường xuyên tìm hiểu các công nghệ làm đẹp mới trên thế giới có thể giúp người ta được “trông trẻ hơn” mà không cần phải phẫu thuật.

Với tôi, yếu tố an toàn và tự nhiên được đặt lên hàng đầu nên dù xuất thân là BS phẫu thuật, nhưng hầu như tôi chỉ lựa chọn và sử dụng các công nghệ thẩm mỹ không phẫu thuật, và chỉ chọn các công nghệ đã được thẩm định thật sự hiệu quả, nhất là đã được các tổ chức uy tín thế giới như FDA Mỹ xác nhận (FDA Approved).

Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng các công nghệ mới này, tôi đã tự thân trải nghiệm để đánh giá hiệu quả điều trị thực tế rồi mới ứng dụng vào cơ sở của mình. Chưa dừng ở đó, tôi còn tiếp tục nghiên cứu cách điều trị phối hợp nhiều công nghệ khác nhau để có thể phát huy hiệu quả cao nhất đối với từng trường hợp. Ứng dụng thành công các công nghệ thẩm mỹ mới này đã có thể giúp tôi và các khách của tôi ngày càng trông trẻ đẹp hơn. 

* Theo như BS chia sẻ, để được trẻ trung như hiện tại thì các thiết bị thẩm mỹ hiện đại đóng vai trò rất quan trọng, như vậy theo BS, có phải thiết bị tốt là yếu tố quyết định cho chất lượng điều trị?

- Thiết bị tốt rất quan trọng nhưng trình độ và kinh nghiệm của BS thực hiện việc điều trị mới là yếu tố quyết định. Mỗi loại thiết bị có các chế độ điều trị khác nhau cho từng trường hợp. Ví dụ như các máy Laser Pico phát ra năng lượng rất cao, nếu xác định đúng các thông số điều trị phù hợp để làm trẻ hóa da mặt thì hiệu quả sẽ rất cao, nhưng nếu không, có thể dẫn tới những biến chứng xấu như thâm nám, phỏng da…

Hay với điều trị làm săn da để trẻ hóa da mặt bằng công nghệ sóng RF Thermage: công nghệ rất tốt, tôi điều trị hiệu quả cao, trong đó phần rất quan trọng do tôi là BS phẫu thuật, đã có nhiều kinh nghiệm trong việc phẫu thuật căng da mặt nên các kinh nghiệm này đã giúp mang lại hiệu quả điều trị cao...

* BS có thể nêu cụ thể một vài công nghệ có thể giúp người ta “trông trẻ hơn”?

- Để trông trẻ hơn, cần “giải quyết” các yếu tố làm chúng ta trông già đi, chẳng hạn nếu gương mặt xuất hiện các nếp nhăn, thì có thể xóa nhanh bằng các dược chất an toàn như Botox, Restylane… Nếu da chùng do lão hóa, thay vì phẫu thuật căng da mặt, có thể dùng các công nghệ sóng RF (như Thermage…). Nếu gương mặt bị sạm, nám… có thể điều trị bằng các loại laser thế hệ mới như laser PicoSure, Laser Đồng…

Ngoài làm đẹp vùng mặt, thì vóc dáng cũng quan trọng không kém. Để có thể trông trẻ trung, cần loại bỏ các vùng mỡ thừa ở bụng, đùi, bắp tay… bằng công nghệ laser (laser SculpSure); hay hủy mỡ bằng công nghệ đông lạnh tế bào mỡ (Zeltiq Coolsculpting)… 

* BS có lời khuyên gì cho các khách muốn “trông trẻ hơn” mà không cần phẫu thuật?

- Hiện các công nghệ làm đẹp tiên tiến có thể giúp người ta trông trẻ đẹp hơn mà không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, cần lưu ý cẩn thận chọn các cơ sở với các BS đã có uy tín được cấp phép, không nên chỉ chú ý vào giá thấp hoặc dựa theo lời rủ rê không có cơ sở…

Ngoài ra, sự tư vấn của BS có kinh nghiệm sâu về thẩm mỹ đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm trẻ và làm đẹp hiệu quả. Nếu như bạn không đến nơi có BS giỏi để được tư vấn, mà chỉ chú trọng tìm dịch vụ với giá rẻ thì cũng giống như khi bệnh, bệnh nhân đến nhà thuốc mua thuốc về uống, mà không được BS khám nên sẽ không biết thuốc đó có phù hợp và có điều trị đúng bệnh của mình không.

Làm đẹp cũng giống như trị bệnh, ngoài việc được tư vấn bởi BS có nhiều kinh nghiệm về thẩm mỹ, cần đến cơ sở có uy tín có nhiều công nghệ tiên tiến phù hợp với từng nhu cầu làm đẹp thì việc “điều trị” mới được “đúng thầy và đúng thuốc”, việc làm đẹp và chống lão hóa mới đảm bảo hiệu quả cao và nhất là an toàn. 

Ngọc Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI