Cô giáo hiến thận cho học trò

18/03/2013 - 07:10

PNO - PNO – Câu chuyện một giáo viên mẫu giáo tình nguyện hiến thận cứu học trò đã làm nhiều người xúc động. Cô giáo ấy xem hành động của mình như “cách trả ơn” người đã cứu mạng sống con trai cô.

Cô Wendy Killian (39 tuổi, sống tại bang Ohio, Mỹ) là giáo viên trường mẫu giáo Mansfield Christian. Trước đây, một người ẩn danh đã hiến tiểu cầu để cứu mạng sống của con trai cô - bé William. Vậy nên cô muốn làm một điều gì đó gíup đỡ cho người khác.

Co giao hien than cho hoc tro

Cô giáo Wendy Killian (ảnh: Nydailynews)

Bé Nicole Miller (8 tuổi) học sinh của cô Wendy mắc hội chứng Branchiootorenal từ khi chào đời. Căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến thính giác và thận của bé, làm em thường xuyên nghỉ học.

Thông qua Internet, ba mẹ Nicole lập một trang blog kêu gọi người hảo tâm hiến thận cứu bé. Kết quả, có 18 tình nguyện viên đồng ý làm xét nghiệm, nhưng không ai trong họ có thận phù hợp với Nicole.

Ngay lúc hi vọng tìm người hiến thận sắp tắt, gia đình Nicole hoàn toàn bất ngờ khi nhận được đề nghị cho thận từ cô Wendy. Mọi người càng vui mừng hơn vì thận của cô giáo tốt bụng hoàn toàn tương thích với thận của bé Nicole.

Co giao hien than cho hoc tro

Bé Nicole Miller (ảnh: Nydailynews)

Dự kiến ca phẫu thuật ghép thận sẽ diễn ra trong tháng 4/2013 này.

Ba của bé Nicole chia sẻ: “Không từ nào có thể diễn tả hết lòng biết ơn mà chúng tôi dành cho cô Wendy. Cảm ơn cô đã hi sinh cho con gái tôi”.
Còn cô Wendy chỉ có mong muốn duy nhất là “được mang lại nụ cười” cho học trò nhỏ của mình.

THÙY NHIÊN (Theo Nydailynews)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI