Cô gái 3 lần âm tính với COVID-19 dù ở cùng 2 người bạn nhiễm bệnh

16/04/2020 - 12:54

PNO - Sáng 16/4, bác sĩ Lê Thế Nhiên - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Can Lộc, Hà Tĩnh - cho biết, bệnh viện này đang cách ly, theo dõi một cô gái trẻ là F1 của bệnh nhân 210 và 238. Cô gái này đã 3 lần xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

“Đây được gọi là trường hợp người lành mang trùng. Hiện sức khỏe của cô gái này chưa có biểu hiện gì bất thường, đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần thứ 4 song chưa có kết quả” - bác sĩ Nhiên nói.

Hà Tĩnh hiện đang điều trị cho 3 ca nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo
Hà Tĩnh hiện đang điều trị cho 3 ca nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Chị T.T.L. (21 tuổi, trú tại huyện Can Lộc) là nhân viên quán bar ở Thái Lan. Thời gian này, L. làm chung với nhiều nhân viên khác cùng quê Nghệ An, Hà Tĩnh. Trong số này, hiện đã có 6 người nhiễm COVID-19.

Ngày 18/3, L. cùng nhiều người khác đi ôtô từ Bangkok (Thái Lan) về Việt Nam qua cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) và được đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh Quảng Bình. Trong ngày cách ly tại đây, L. được bố trí ở chung phòng với cô gái 17 tuổi quê Hà Tĩnh, nay là bệnh nhân 238.

Sau đó, L. được chuyển về địa điểm cách ly ở Hà Tĩnh. Ngày 21/3, cô được chuyển về khu cách ly tập trung ở trường mầm non xã Mỹ Lộc và ở cùng phòng với bệnh nhân 210. “Trong 1 tuần ở đây, thỉnh thoảng em có ngủ chung giường, những lúc ăn cơm cùng nhau cũng không đeo khẩu trang” - L. kể.

Nữ bệnh nhân đầu tiên ở Hà Tĩnh được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện sau 21 ngày điều trị
Nữ bệnh nhân đầu tiên ở Hà Tĩnh được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện sau 21 ngày điều trị

Khi bệnh nhân 210 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, L. được chuyển vào cách ly tại Bệnh viện đa khoa Can Lộc. Cô gái 21 tuổi này cho biết, khi 2 người được lực lượng chức năng tách ra và đưa đi cách ly riêng, cô đã xác định có thể 1 trong 2 hay cả 2 đều đã nhiễm bệnh.

“Khi ở chung với nhau, bọn em nghĩ đến trường hợp cả 2 đã nhiễm bệnh từ quán bar Thái Lan do tiếp xúc với nhiều người. Vì thế khi T. (bệnh nhân 210) được thông báo nhiễm bệnh, chúng em cũng không quá hoảng sợ. Mấy bữa nay, bọn em vẫn gọi điện thoại để động viên, hỏi thăm sức khỏe nhau” - L. nói.

Theo ông Nhiên, trường hợp mẫu xét nghiệm lần thứ 4 của L. vẫn cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 thì cô gái này sẽ tiếp tục được cho cách ly thêm 1 tuần nữa. Sau thời gian này, L. sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần thứ 5 để đảm bảo an toàn trước khi cho về nhà.

Hiện Hà Tĩnh đang điều trị cho 3 trường hợp nhiễm COVID-19 gồm bệnh nhân 210, 238 và 265. Trong đó, bệnh nhân 210 sau một thời gian điều trị đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Tuy nhiên, ít ngày sau, cô gái này lại có kết quả dương tính trở lại khi xét nghiệm lần 2.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI