Bệnh nhân thứ 265 ở Hà Tĩnh dương tính với COVID-19 khi hết hạn cách ly

14/04/2020 - 13:04

PNO - Ngày 14/4, ông Nguyễn Khắc Thành - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho biết, hiện bệnh viện này đang cách ly và điều trị cho ca bệnh nhiễm COVID-19 thứ 4 trên địa bàn Hà Tĩnh.

Bệnh nhân thứ 265 là N.V.T. (26 tuổi, trú tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) làm việc tại Thái Lan. Thanh niên này đi xe khách từ Thái Lan về Việt Nam, nhập cảnh qua Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) sau đó về cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà ngày 25/3.

Một ngày sau, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và cho kết quả âm tính.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm COVID-19
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 người dân trong khu cách ly

Ngày 8/4, khi hết thời hạn cách ly y tế tập trung 14 ngày, anh T. được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả nghi ngờ ở mức thấp.

Bệnh nhân T. được chỉ định lấy mẫu bệnh tiếp lần thứ 3, đồng thời chuyển vào cách ly tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà. Ở lần xét nghiệm thứ 3 này vẫn cho kết quả nghi ngờ.

Ngày 12/4, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được chuyển sang Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm lần 4 và cho kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19. Ngày 13/4, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Cửa khẩu Cầu Treo để cách ly và theo dõi điều trị.

Qua điều tra dịch tễ, có 48 trường hợp là F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân T., có 66 trường hợp F2. Các trường hợp này đều ở trong các khu cách ly tập trung. Hiện 15 F1 xét nghiệm đã có kết quả âm tính 2 lần với COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng huyện Thạch Hà tiến hành khử khuẩn môi trường khu cách ly tập trung, điều tra dịch tễ và cho lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp liên quan.

“Hiện sức khỏe người này ổn định, bệnh nhân có sốt nhẹ và thường vào buổi chiều. Chúng tôi đang tiếp tục cách ly, theo dõi và điều trị cho bệnh nhân này” - ông Thành nói.

Hà Tĩnh hiện đang điều trị 4 ca nhiễm COVID-19 là bệnh nhân thứ 146, 210, 238 và 265. Các trường hợp này đều trở về từ Thái Lan.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI