Cô đơn bên người chồng luôn chỉnh huấn

23/08/2023 - 19:16

PNO - Người ta nói chị may mắn vì có người chồng hoàn hảo. Nhưng chẳng ai biết, khi anh thanh tao lọc đi những bụi bặm cuộc đời, chị lại thấm đẫm nỗi cô đơn.

Lâu nay chị ít lên Facebook nói chuyện vui, buồn. Bạn bè đoán chị có vấn đề gì đó.

Trước, ở "xóm Facebook", chị là người nổi tiếng “gây hấn”. Bất cứ chuyện gì vui, buồn, hay bức xúc, chị đều lên mạng viết status. Được cái chị hóm hỉnh, thông minh và sắc sảo, nên những status của chị, dù tiêu cực hay tích cực, đều được bạn bè tương tác và ủng hộ.

1 ngày chị không viết "tớt" nào, lập tức bạn bè chị thấy nhớ. 2 ngày không thấy “om sòm” là chị được mọi người nhắn tin: "Có ổn không đó?"

Anh phải lòng chị cũng từ những dòng trạng thái chị viết trên Facebook (Ảnh minh họa)
Anh phải lòng chị cũng từ những dòng trạng thái chị viết trên Facebook (Ảnh minh họa)

Rồi, cả tháng, cả năm nay chị rời xa Facebook, thi thoảng mới đăng một dòng trạng thái. Mọi người vui vì thấy chị, nhưng những status của chị không còn có tính nóng hổi nữa, nó bình thường như bao trạng thái bình thường khác. Ngay cả chị, sự hóm hỉnh, hài hước và sắc sảo cũng vợi đi. Chị giấu tất cả vào trong, chỉ vì người chồng... quá hoàn mỹ.

Vì những status của chị, mà anh mê chị, vậy mà sau khi đã cưới nhau, thì lại vì những status, anh tối ngày “lên lớp” vợ.

Hôm nay anh bảo: “Nay anh đọc cái dòng trạng thái của em. Như thế không tốt đâu. Chuyện bức xúc với công việc, không nên tung lên mạng xã hội. Người ta đọc rồi lại cười mình, rằng vạch áo cho người xem lưng.”

Hôm trước anh bảo: “Chuyện xấu trong xã hội ngày nào cũng xảy ra, cũng đầy rẫy, em bức xúc làm gì, viết trên mạng làm gì, người khác đọc nhức đầu.”

Ngày nọ anh bảo: “Anh biết em chẳng nói ai cả, nhưng anh tin sẽ đụng chạm đến nhiều người đấy. Họ sẽ nghĩ mình nói xấu họ, thế là tự dưng mình gây thù chuốc oán…”.

Bất cứ điều gì chị nói trên mạng xã hội, anh đều tìm ra được lý do để “chỉnh” chị. Dần dần, chị cảm thấy bị anh kiểm soát từng ý nghĩ vậy. Mà chị có cãi được đâu, anh nói toàn có lý, vì trong đầu anh luôn chỉ có ý nghĩ là làm sao để người khác tốt hơn thôi mà.

Không còn viết những trạng thái trên mạng xã hội nữa, chị không biết sẻ chia những bức xúc trong lòng với ai. Vì thực ra, môi trường làm việc của chị không ngày nào là không có chuyện để nói. Ban đầu chị nghĩ mình không nên oang oang trên mạng như trước, chỉ tâm sự với anh cũng được. Nhưng, cứ mỗi lần chị kể một mẩu chuyện, hay một bình luận về hành vi xấu xí của ai đó, lập tức anh bảo chị đừng nói những chuyện không hay về người khác, mình cần phải nhìn vào mặt tốt của họ, xem những việc làm hay của họ. 

Ngay cả khi chị bất bình về một lỗi không đáng trong chương trình giáo dục của nhà trường mà con chị theo học, anh cũng ngăn cản, bảo chị phải biết bỏ qua, mà nhìn vào những mặt tốt khác. Chị bực tức chống chế: "Ô hay, giáo dục mà sai, dù nhỏ, cũng ảnh hưởng đến con em chúng ta ngay lập tức chứ!".

Thành ra, có những lần, ức chế công việc, ức chế đồng nghiệp, ức chế vì những thói hư tật xấu của… người nhà, chị định nói với anh, chợt nhớ ra anh không thích nghe, chị lại thôi. Anh thấy chị muốn nói rồi lại ngừng thì hỏi: “Em có chuyện gì à? Nói anh nghe đi!”. Nhưng chị làm sao nói, chị làm sao có thể bày tỏ, để rồi cuối cùng anh dội gáo nước lạnh lên đầu: “Em đừng…”.

Chị cũng chỉ là một phụ nữ bình thường, khao khát được chia sẻ những bức xúc trong lòng với người mình thương yêu nhất (Ảnh minh họa)
Chị cũng chỉ là một phụ nữ bình thường, khao khát được chia sẻ những bức xúc trong lòng với người mình thương yêu (ảnh minh họa)

Giờ đây, sau mỗi ngày làm việc, chị về nhà, nấu cơm, dọn dẹp, chăm sóc gia đình vẫn chu toàn, nhưng chị không còn hay cười, không còn sôi nổi. Chị nín nhịn những điều muốn nói. Chị biết rằng, cô đơn nhất là khi ta sống giữa biển người nhưng lại không thể chia sẻ với bất cứ ai, không thể nói cùng ai.

Bạn bè chị, mỗi khi nhắc đến anh, họ đều khen anh tinh tế, dễ chịu, không khiến ai tổn thương, ngay cả những khi anh bông đùa. Họ bảo chị may mắn vì có một người chồng hoàn hảo.

Chị thì thấy mình chỉ là một người phụ nữ bình thường, đôi khi, hoặc lắm lúc chị cũng muốn được… nói xấu ai đó để giải tỏa những bức xúc trong lòng. Cũng muốn được bày tỏ quan điểm đúng sai về một vấn đề xã hội nào đó.

Tất nhiên, có nhiều cách để giải tỏa bức xúc, như hát một bài hát, hay viết nhật ký, nhưng chị thì chỉ ước giá như anh cứ mặc chị nói thỏa lòng, mặc chị xả những ấm ức, vì chỉ cần được nói ra, được bày tỏ, chị sẽ rất nhanh trở nên vui vẻ. Nhìn anh bình thản thanh lọc những bụi bặm của cuộc sống, chị thực sự thấy cô đơn.

Thanh Thu

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nhiều lời 24-08-2023 22:55:47

    Mình thấy chị này có người chồng tốt thật. Còn chị thì đúng là nên sửa như anh nói. Không phải sửa để theo ý anh mà sửa để cuộc sống của chính chị ôn hòa hơn. Những điều chị muốn nói cần phải có kiềm chế và tinh lọc chứ không phải thích gì là nói nấy. Đó là sự tu dưỡng . Chị khéo ăn khéo nói sắc sảo đó là chị giỏi về ngôn ngữ. Còn việc nói lắm nói nhiều nói xấu,… là chị cần tu dưỡng từ trong tâm.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI