Cô bé thông minh hơn Einstein và bài diễn văn chấn động

09/03/2019 - 17:12

PNO - Cô bé 12 tuổi Nishi Uggalle đã được trao danh hiệu “Thần đồng thông minh nhất nước Anh” đã có bài diễn văn về bình đẳng giới và nữ quyền khiến mọi người có mặt đều ngỡ ngàng.

Trong cuộc thi “Thiên tài nhí”, cô bé 12 tuổi Nishi Uggalle đã được trao danh hiệu “Thần đồng thông minh nhất nước Anh” với màn thể hiện tư duy nhạy bén đáng kinh ngạc của em. 

Co be thong minh hon Einstein va bai dien van chan dong
 

Khi lên bục nhận giải, Nishi đã có bài diễn văn về bình đẳng giới và nữ quyền khiến mọi người có mặt đều ngỡ ngàng. Em chia sẻ: “Một trong những lý do tôi có mặt trong cuộc thi này là muốn cho mọi người thấy được trẻ em gái có thể xuất hiện ở rất nhiều lĩnh vực chứ không phải bó hẹp ở trong định kiến. Ví dụ như chúng tôi có thể theo đuổi và thành công trong các môn tự nhiên như toán học, vật lý… Tôi muốn nói với mọi người rằng, những định kiến về giới đã lạc hậu và cũ kỹ quá rồi”.

Chính Nishi Uggalle là người tạo nguồn cảm hứng và khiến mọi người tin rằng, thế giới này không có giới hạn nào dành cho phụ nữ, trẻ em gái và tất cả cần có cơ hội như nhau.

Hàng loạt tổ chức ủng hộ nữ quyền ở Thụy Điển mới đây đã cùng gửi thư ngỏ đến nhật báo Expressen, yêu cầu quốc gia này cấm bán robot tình dục quá khích cho nam giới. Trong thư, các nhóm này mô tả những robot tình dục quá khích thường được mô phỏng ngoại hình nữ giới, được mặc định giới tính là nữ. Điều này vô tình khuyến khích suy nghĩ lạm dụng cơ thể nữ giới là chuyện bình thường.

Theo các nhà hoạt động xã hội thuộc những nhóm trên thì đây là một trong những nguyên nhân khiến quan điểm phụ nữ là “thú vui” của nam giới được chấp nhận trong lòng đất nước đã nỗ lực rất nhiều để tiến tới bình đẳng giới. 

Anh Thông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI