Cô bé lớp 3 khóc òa, quyết nhường xe đạp được tặng cho bạn mồ côi cùng lớp

15/09/2018 - 10:00

PNO - Được xướng tên lên nhận xe đạp do nhà hảo tâm tặng cho học sinh nghèo vượt khó, cô bé lớp 3 ở Nghệ An khóc òa từ chối vì muốn dành phần quà trên cho cô bạn mồ côi cùng lớp.

Cô Phan Lan Phương, giáo viên Trường tiểu học Mỹ Thành (xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, trường này đã trao tặng chiếc xe đạp cho em Nguyễn Thị Thanh Vân (học sinh lớp 3B) do một nhà hảo tâm ủng hộ. Em Vân được tặng xe sau khi cô bạn cùng lớp muốn nhường chiếc xe đạp của mình cho Vân.

Theo cô Phương, ít ngày trước, trường này tổ chức buổi trao tặng 16 chiếc xe đạp (trị giá 20 triệu đồng) cho 16 em học sinh của trường có hoàn cảnh nghèo. Đây là phần quà của một nhà hảo tâm dành tặng với mong muốn khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn phấn đấu vươn lên trong học tập.

Co be lop 3 khoc oa, quyet nhuong xe dap duoc tang cho ban mo coi cung lop
Vân khóc nức nở, quyết nhường lại quà cho bạn cùng lớp vì nghĩ bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

“Lớp 3B có 2 em cùng tên Vân được đề xuất, đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Nhưng yêu cầu của người trao tặng là muốn dành cho em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng học tốt. Em Nguyễn Thị Vân là học sinh nghèo, đạt học sinh giỏi suốt 3 năm qua nên được chọn”, cô Phương nói và cho biết một em có mẹ bị bệnh ung thư, hoàn cảnh rất khó khăn. Em còn lại mồ côi bố, mẹ phải gửi bốn chị em cho người thân để đi làm thuê ở xa kiếm tiền nuôi các con ăn học.

Khi nghe gọi tên lên nhận quà không có bạn, em Nguyễn Thị Vân đột nhiên khóc òa và không chịu lên. Em muốn chiếc xe đạp dành cho cô bạn cùng tên Vân vì cho rằng bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

“Em khóc nức nở rồi nói nhường quà cho bạn chứ quyết không nhận. Nhưng vì mục đích của nhà từ thiện là muốn dành cho những em nghèo vượt khó nên các giáo viên đã động viên, hứa sẽ tìm suất quà khác cho bạn của Vân thì em mới chịu nhận”, cô Phương nói.

Biết hành động đẹp của nữ sinh này, một người dân địa phương đã quyết định tặng cho bạn của Vân chiếc xe đạp để cả hai cùng có quà.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI