Chuyển gấp 100 bệnh nhân về Hà Nội sau vụ sốc phản vệ ở Hòa Bình

30/05/2017 - 09:49

PNO - Một trong hai bệnh nhân chuyển biến nặng đã tử vong trong vụ sốc phản vệ tập thể ở bệnh viện Hòa Bình, nâng tổng số người chết trong vụ việc lên con số 7.

Sáng 30/5, Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Viết Tiến đã tới thăm và động viên các bệnh nhân bị sốc phản vệ trong quá trình chạy thận tại BV đa khoa Hòa Bình. 

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cho biết, đối với 100 bệnh nhân đang chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình chuyển về Hà Nội, Bộ Y tế đã làm việc với các cơ sở. Trong đó, 30 bệnh nhân sẽ nằm điều trị tại BV Thận Hà Nội và 70 người còn lại chia đều cho các bệnh viện còn lại.

Chuyen gap 100 benh nhan ve Ha Noi sau vu soc phan ve o Hoa Binh
Thứ trưởng Bộ Y tế thăm các bệnh nhân bị sốc phản vệ đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai.

Theo thông tin mới nhất, một trong hai bệnh nhân có chuyển biến nặng tối qua đã tử vong. Bệnh nhân còn lại cũng chưa thể chuyển về Bạch Mai do sức khỏe không đảm bảo. Tại BV Bạch Mai, bệnh nhân Trần Văn Quang (51 tuổi, TP Hòa Bình) cho biết đã chạy thận 9 năm. Sau khi chạy thận, bệnh nhân tỉnh dậy thì bị nôn và xuất hiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi.

Các bác sĩ cho biết, triệu chứng chung của các bệnh nhân bị sốc phản vệ tập thể là nóng, nhức đầu buồn nôn, buồn đi vệ sinh nên sau đó được cấp cứu. Toàn bộ số bệnh nhân sau khi được cấp cứu tại chỗ đã được chuyển xuống bệnh viện Bạch Mai đêm qua, xuống tới nơi hơn 23h.

Chuyen gap 100 benh nhan ve Ha Noi sau vu soc phan ve o Hoa Binh
Sức khỏe các bệnh nhân sau sốc phản vệ đã ổn định.

Bệnh nhân Bùi Thị Vân (54 tuổi, trí tại Lạc Sơn, Hoà Bình) cho biết khi chạy thận có biểu hiện rét run, sau đó thì mắt mờ, nằm mê mệt. Sau khi điều trị, bà đã đỡ hơn và tỉnh táo. Được biết bệnh nhân này đã chạy thận được 3 năm, với tần suất mỗi tuần 2 lần.

Các bệnh nhân tử vong trong vụ sốc phản vệ tập thể

1/ Bùi Văn Huyền (46 tuổi), 2/ Bùi Văn Chính (50 tuổi, trú tại huyện Lạc Thủy), 3/ Nguyễn Thị Minh (54 tuổi, trú tại phường Đồng Tiến), 4/ Lê Thị Chung (58 tuổi, trú tại phường Tân Hòa), 5/ Đinh Thị Thu Hằng (36 tuổi, trú tại xã Sủ Ngòi), 6/ Quách Thị Phượng (59 tuổi, trú tại huyện Lương Sơn), 7/ Bùi Văn Phơi (ở Định Giáo, Tân Lạc).

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI