Đã có 6 bệnh nhân tử vong vụ sốc phản vệ tập thể khi chạy thận ở Hòa Bình

29/05/2017 - 18:28

PNO - Đến cuối giờ chiều ngày 29/5, đã có 6 bệnh nhân tử vong trong vụ sốc phản vệ tập thể khi chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Đến 17h hôm nay 19/5, trao đổi với phóng viên, TS. Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, đã có 6 người tử vong trong vụ sốc phản vệ khi đang chạy thận cho 18 bệnh nhân tại Khoa Thận nhân tạo của bệnh viện này.

Theo TS Dương, tất cả bệnh nhân đều mắc suy thận mãn, lọc máu chu kỳ nhiều năm nay tại BV. Tại BV có 19 máy lọc máu thì sáng nay đã sử dụng 18 máy lọc cho bệnh nhân.

12 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. E-kíp gồm 4 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã có mặt ở Hòa Bình hỗ trợ bệnh viện. Trong đó, có 2 bác sĩ khoa Thận nhân tạo, một bác sĩ chuyên chống độc và một bác sĩ dị ứng.

Theo ông Dương, hiện chưa xác định được nguyên nhân, toàn bộ thuốc, hoá chất đã được niêm phong để điều tra, làm rõ. Cũng trong chiều nay, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cùng đoàn công tác đã lên Hoà Bình để kiểm tra, nắm tình hình.

Hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đang phối hợp cùng đội ngũ bác sĩ hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai chữa trị cho 12 bệnh nhân còn lại. 

Các bác sĩ tại Khoa Thận nhân tạo (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, trong y văn, sốc phản vệ trong lọc máu chu kỳ là có, tuy nhiên số lượng tử vong lớn như này thì chưa xảy ra trong nhiều năm gần đây.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI