Chuyển Công an điều tra vụ vi phạm tại chung cư Roxana Plaza

10/04/2022 - 15:14

PNO - Ngày 10/4, thông tin từ Sở Xây dựng Bình Dương cho biết, Sở vừa chuyển hồ sơ sang Công an tỉnh Bình Dương để tiếp tục xác minh, xử lý những vi phạm tại dự án Roxana Plaza (phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Hơn 4 năm bỏ tiền mua căn hộ dự án Roxana Plaza (tỉnh Bình Dương) của Công ty CP Naviland - đơn vị mua lại dự án từ Công ty Tường Phong - đến nay các khách hàng vẫn chưa được nhận nhà ở. Giờ đây dự án lại dừng thi công do tranh chấp nội bộ của chủ đầu tư, khiến khách hàng phải mang đơn cầu cứu khắp nơi.

Theo các khách hàng, họ bỏ tiền ra mua căn hộ từ năm 2018, theo hợp đồng chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, cho đến nay người mua vẫn chưa được bàn giao nhà và dự án vẫn đang trong quá trình xây dựng. Trong khi đó thủ tục chuyển nhượng, mua bán căn hộ lại chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Dự án Roxana Plaza lùm xùm hơn 4 năm khiến khách hàng lo lắng, khổ sở
Dự án Roxana Plaza lùm xùm hơn 4 năm khiến khách hàng lo lắng, khổ sở

“Công ty CP Naviland mua lại dự án từ Công ty Tường Phong nhưng thủ tục pháp lý của dự án chưa được giải quyết nên chưa được công nhận là chủ đầu tư dự án. Trong khi đó Công ty Naviland lại là đơn vị đứng ra ký kết hợp đồng mua bán căn hộ với chúng tôi. Với tình hình thực tế của dự án và của chủ đầu tư chúng tôi rất lo lắng trước nguy cơ mất nhà” – chị K. – một khách hàng lo lắng.

Trước tình hình trên, gần đây, hàng trăm người mua căn hộ đã đồng loạt gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương vì lo lắng mất trắng số tiền đã thanh toán theo giá trị hợp đồng cho Công ty CP Naviland.

Được biết, tháng 11/2021, UBND tỉnh Bình Dương đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Tường Phong với số tiền 275 triệu đồng do triển khai xây dựng dự án chậm tiến độ. Đồng thời, UBND tỉnh Bình Dương cũng xử phạt hành chính Công ty CP Naviland với số tiền 275 triệu đồng về hành vi vi phạm các quy định về kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định; kèm theo hình phạt bổ sung đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản của công ty 12 tháng.

Theo Sở Xây dựng, việc ký hợp đồng mua bán căn hộ giữa Công ty CP Naviland với người dân là không đúng đối tượng, cần làm rõ hành vi vi phạm pháp luật đối với công ty này. Sau khi chủ trì phối hợp Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh và sở ngành liên quan làm việc về dự án Roxana Plaza, Sở Xây dựng Bình Dương vừa có văn bản yêu cầu Công ty Tường Phong khẩn trương thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan dự án, bố trí nguồn vốn để thực hiện đầu tư.

Trước đó, Sở Xây dựng trả lời đơn kêu cứu của công dân mua căn hộ chung cư của dự án Roxana Plaza cho rằng, do nội dung đơn có nhiều vấn đề liên quan đến việc chuyển nhượng không đúng đối tượng, tình tiết phức tạp, nên Sở Xây dựng đã có báo cáo, kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo cơ quan công an làm rõ việc chuyển nhượng căn hộ không đúng đối tượng của Công ty Cổ phần Naviland.

Về việc chuyển nhượng dự án Roxana Plaza, Sở Xây dựng đã có Văn bản số 2344/SXD-QLN về việc tạm ngưng hồ sơ chuyển nhượng dự án Roxana Plaza, đồng gửi Công ty Tường Phong và Công ty Naviland với lý do trong quá trình giải quyết hồ sơ chuyển nhượng dự án, Sở nhận được nhiều đơn kiến nghị của công dân liên quan đến việc kinh doanh sản phẩm căn hộ tại dự án này.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI