Giao công an làm rõ việc mua bán nhà ở dự án Roxana Plaza

24/07/2021 - 07:14

PNO - UBND tỉnh Bình Dương nhận 215 đơn kêu cứu khẩn cấp của công dân về việc có khả năng mất trắng khi mua nhà ở dự án Roxana Plaza, TP Thuận An.

UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản 3291/UBND-KT gửi Sở Xây dựng về việc chuyển đơn kêu cứu khẩn cấp của công dân liên quan dự án Roxana Plaza tại TP Thuận An.

Dự án Roxana Plaza đang dừng thi công vì tranh chấp nội bộ chủ đầu tư, tổng thầu chưa được thanh toán tiền. Ảnh: Trường Nguyên
Dự án Roxana Plaza đang dừng thi công vì xây trái phép hay lùm xùm tranh chấp nội bộ chủ đầu tư, tổng thầu chưa được thanh toán tiền? Ảnh: Trường Nguyên

Theo đó, sau khi nhận được 215 đơn kêu cứu khẩn cấp của công dân về việc khách hàng có khả năng mất trắng khi mua nhà ở dự án Roxana Plaza, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp cùng UBND TP Thuận An và các cơ quan liên quan kiểm tra nội dung kiến nghị của công dân.

Trường hợp phát hiện sai phạm thì xử lý theo thẩm quyền quy định. Sau khi có kết quả kiểm tra, xử lý, Sở Xây dựng có văn bản trả lời cho công dân được rõ.

Trong quá trình kiểm tra, giải quyết đơn, Sở Xây dựng phối hợp cùng Ban Tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh để nắm bắt tình hình, tránh việc xảy ra khiếu nại, khiếu kiện phức tạp, đông người, ảnh hưởng đến an ninh trật tự chung.

Naviland không phải chủ đầu tư nhưng ký hợp đồng và nhận tiền của người mua căn hộ

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 20/7, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương có văn bản số 2428/SXD-TTrXD trả lời đơn kêu cứu của công dân mua căn hộ chung cư của dự án Roxana Plaza.

Đơn kêu cứu của hộ dân mua căn hộ chung cư dự án Roxana Plaza có nội dung cơ bản chính: Công ty Cổ phần Naviland (Công ty Naviland) chậm bàn giao căn hộ theo Hợp đồng đã ký; Công ty Naviland không phải là chủ đầu tư nhưng lại ký Hợp đồng mua, bán căn hộ chung cư và thu tiền của khách hàng, khi dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn; Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư Bất động sản Tường Phong (Công ty Tường Phong) làm chủ đầu tư dự án Roxana đã vi phạm về việc chuyển nhượng dự án khi chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Sở Xây dựng cho rằng, do nội dung đơn có nhiều vấn đề liên quan đến việc chuyển nhượng không đúng đối tượng, tình tiết phức tạp, nên Sở Xây dựng đã có báo cáo, kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo cơ quan công an làm rõ việc chuyển nhượng căn hộ không đúng đối tượng của Công ty Cổ phần Naviland.

Về việc chuyển nhượng dự án Roxana Plaza, Sở Xây dựng đã có Văn bản số 2344/SXD-QLN ngày 9/7 về việc tạm ngưng hồ sơ chuyển nhượng dự án Roxana Plaza, đồng gửi Công ty Tường Phong và Công ty Naviland với lý do trong quá trình giải quyết hồ sơ chuyển nhượng dự án, Sở nhận được nhiều đơn kiến nghị của công dân liên quan đến việc kinh doanh sản phẩm căn hộ tại dự án này.

Do đó, hiện nay Công ty Naviland chưa là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza. Trường hợp các hộ dân có tranh chấp Hợp đồng mua bán căn hộ giữa 2 bên, đề nghị các hộ dân có thể khiếu kiện tại Tòa án để được giải quyết theo Luật Dân sự năm 2015.

Trước đó, Bộ Xây dựng cũng nhận được đơn của các cư dân mua căn hộ tại dự án này, phản ánh chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Naviland không thực hiện dự án theo tiến độ.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng thông báo cho khách hàng là “dự án tạm ngưng xây vô thời hạn”. Điều này khiến khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ tại dự án rất hoang mang và lo sợ mất trắng số tiền đã đóng theo tiến độ.

Do đó, Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền và báo cáo kết quả về Bộ Xây dựng.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI