Chuyến bay MH370 mất tích ‘sẽ được tìm thấy'

07/03/2015 - 11:32

PNO - PN - Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai hôm 7/3 cho biết ông tin tưởng chiếc máy bay mất tích số hiệu MH370 của Malaysia Airlines sẽ được tìm thấy ở Ấn Độ Dương.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chuyen bay MH370 mat tich ‘se duoc tim thay'

Bất chấp hoạt động tìm kiếm quốc tế rất lớn và kéo dài, vẫn không tìm thấy dấu vết nào của chiếc máy bay MH370 mất tích - Ảnh: AP

Ông Liow Tiong Lai cũng khẳng định nhà chức trách Malaysia không che giấu bất kỳ thông tin nào về chuyến bay. Ông tuyên bố với báo giới rằng Malaysia sẽ cùng các nước khác tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay mất tích cùng với 239 người trên khoang.

Bộ trưởng Lai phát biểu như trên trước ngày kỷ niệm 1 năm chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines mất tích trong khi đang bay theo lịch trình Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 8/3/2014.

Cục Hàng không dân dụng Malaysia (MDCA) ngày 7/3 sẽ công bố báo cáo sơ bộ về việc chiếc máy bay ‘biến mất’.

Úc đang dẫn đầu một nhóm tìm kiếm quốc tế hoạt động tại phía Nam Ấn Độ Dương, cách bờ biển phía Tây nước này 1,600km. Tàu bè và các phương tiện tìm kiếm khác đang tập trung vào một “khu vực ưu tiên” rộng 60.000 km vuông.

Chuyen bay MH370 mat tich ‘se duoc tim thay'

Sơ đồ tìm kiếm chiếc MH370 - Ảnh: Cơ quan an toàn hàng hải Úc, chính phủ Malaysia

Úc và Malaysia đã cùng lập ra một khoản ngân sách 93 triệu USD để phục vụ cho hoạt động tìm kiếm.

Đầu tuần này, Úc, Indonesia và Malaysia đã công bố việc họ cùng thử nghiệm một phương pháp mới để theo dõi các chuyến bay đường dài khi máy bay gặp sự cố. Hệ thống thử nghiệm cho phép máy bay được theo dõi và định vị 15 phút một lần, so với 30-40 phút như hiện nay.

THANH HẢI
(Theo BBC, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI