Chuông vàng vọng cổ 2020: Tuổi 15 và những đổi mới

22/07/2020 - 18:51

PNO - 36 thí sinh tại 6 cụm thi trên toàn quốc đã vượt qua vòng sơ tuyển tiếp bước vào vòng tuyển chọn đầy cam go.

Chuông vàng vọng cổ lần thứ 15 năm 2020 đã chọn ra 36 giọng ca nổi trội từ 386 thí sinh đăng ký dự thi để  bước tiếp vào vòng tuyển chọn. Dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng số thí sinh đăng ký dự thi năm nay vẫn tăng hơn 20 thí sinh so với mùa thi năm 2019. 

Ban giám khảo vòng Sơ tuyển tại cụm thi TPHCM: Ông Trần Hiền Phương - Phó trưởng Ban Văn nghệ Đài Truyền hình TP. HCM, NSƯT Hồ Ngọc Trinh và Chuông vàng 2006 Võ Minh Lâm. Ảnh: Duy Dương
Ban giám khảo vòng sơ tuyển tại cụm thi TPHCM: Ông Trần Hiền Phương - Phó trưởng Ban Văn nghệ Đài Truyền hình TP. HCM, NSƯT Hồ Ngọc Trinh và Chuông vàng 2006 Võ Minh Lâm. Ảnh: Duy Dương

Một trong những điểm đáng chú ý ở vòng tuyển chọn năm nay là có đến 4 thí sinh thuộc thế hệ 2K, trong đó thí sinh nhỏ tuổi nhất sinh năm 2003- tín hiệu mừng cho sân khấu cải lương và nghệ thuật truyền thống khi ngày càng khan hiếm nguồn nhân lực trẻ.

Bước sang tuổi 15, Chuông Vàng Vọng cổ có khá nhiều thay đổi trong công tác tổ chức. 

Vòng tuyển chọn năm nay ngoài ba giám khảo chính là NSƯT Phượng Loan, NSƯT Thoại Mỹ và NSƯT Hữu Quốc, các đêm thi còn có mặt giám khảo khách mời là NSND Bạch Tuyết. MC vòng tuyển chọn là nghệ sĩ Tấn Beo.

9 thí sinh được chọn vào vòng chung kết xếp hạng sẽ được chia thành ba đội dưới sự dìu dắt của các huấn luyện viên cũng là Giám khảo chính của vòng tuyển chọn. 

Thay vì bốc thăm thi từng thí sinh như mọi năm, năm nay các thí sinh sẽ thi theo đội. Các tiết mục dự thi sẽ được dàn dựng mang tính liên hoàn để thành một chương trình hoàn chỉnh. Điều này đòi hỏi nỗ lưc và sự sáng tạo ở từng thành viên Ban Huấn luyện nhiều hơn so với những năm trước.

Những người cầm cân nảy mực Chuông Vàng Vọng cổ 2020
Những người "cầm cân nảy mực" Chuông Vàng Vọng cổ 2020

Điểm khác biệt nữa là đội ngũ giám khảo  ở mùa thi năm nay. Vòng chung kết xếp hạng, ngoài Ban Huấn luyện, Hội đồng Nghệ thuật gồm các nghệ sĩ NSND Bạch Tuyết, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn còn có Hội đồng Giám khảo khách mời (3 người) là các gương mặt quen thuộc của sân khấu cải lương và những nghệ sĩ thành danh sau khi đoạt Chuông Vàng Vọng cổ, luân phiên thay đổi trong từng đêm thi.

Vòng sơ tuyển bắt đầu từ tối mai 23/7 - 26/7. Vòng chung kết xếp hạng vào các ngày 6,13,20 và 27/9. 

Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI