Nghệ An rà soát, lấy mẫu xét nghiệm tất cả người đến chợ đầu mối Vinh trong tháng 6

25/06/2021 - 10:24

PNO - Liên tiếp phát hiện các ca mắc COVID-19 từ ổ dịch chợ đầu mối Vinh, Sở Y tế Nghệ An yêu cầu các địa phương rà soát, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho tất cả những người từng đến đây.

Ngày 25/6, Sở Y tế Nghệ An có văn bản về việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến/trở về từ chợ đầu mối Vinh gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các địa phương và các đơn vị liên quan.

Theo Sở Y tế Nghệ An, những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Nghệ An liên tục ghi nhận các trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến chợ đầu mối Vinh; một số trường hợp ghi nhận mắc COVID-19 khi trở về từ chợ này.

Lập chốt phong tỏa chợ đầu mối Vinh
Lập chốt phong tỏa chợ đầu mối Vinh

Trước tình hình đó, Sở Y tế Nghệ An đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các địa phương chỉ đạo rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp đã buôn bán/đến/trở về từ chợ đầu mối Vinh kể từ ngày 1/6 đến nay.

Tổ chức điều tra dịch tễ, phân loại đối tượng; lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả các trường hợp này. Cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với các trường hợp trở về từ ngày 5/6 đến nay; các trường hợp còn lại tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Khu vực chợ Vinh hoang vắng sau khi xuất hiện các ca mắc COVID-19
Khu vực chợ Vinh hoang vắng sau khi xuất hiện các ca mắc COVID-19

Những trường hợp tiếp xúc với người trở về từ chợ đầu mối Vinh thì phải khai báo y tế, theo dõi sức khỏe nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc có triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19 thì phải đến cơ sở y tế để được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và điều trị kịp thời.

Trong 3 ngày qua, Nghệ An liên tiếp phát hiện 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chợ đầu mối Vinh. Phần lớn trong đó là tiểu thương buôn bán tại đây.

Chợ đầu mối Vinh nằm trên đường Hồng Sơn (TP. Vinh), ngay cạnh chợ Vinh, được biết đến là đầu mối cung cấp rau củ, hoa quả lớn nhất của Nghệ An. Chợ đầu mối này họp từ nửa đêm đến rạng sáng mỗi ngày.

Hàng trăm tiểu thương buôn bán tại chợ được lấy mẫu xét nghiệm
Hàng trăm tiểu thương buôn bán tại chợ được lấy mẫu xét nghiệm

Chiều 23/6, chợ đầu mối Vinh và khu vực đình Tây chợ Vinh đã bị phong tỏa sau khi ghi nhận 2 tiểu thương tại đây dương tính với SARS-CoV-2. Hơn 300 tiểu thương buôn bán trong khu vực này cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm ngay sau đó.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI