Nghệ An: Thêm 8 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 4 mẹ con

25/06/2021 - 23:31

PNO - Tối 25/6, CDC Nghệ An cho biết địa phương này vừa ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 4 người là mẹ con.

Theo đó, chị V.T.H. (40 tuổi, trú xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), là vợ của bệnh nhân 12.439 (được phát hiện mắc COVID-19 ngày 18/6). Chị H. đã được cách ly từ trước.

Ngoài ra, 3 người con của bệnh nhân 12.439 gồm cháu P.N.S. (8 tuổi), cháu P.T. (4 tuổi) và cháu P.T.N.Đ. (14 tuổi) cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hàng trăm tiểu thương buôn bán tại chợ Vinh và chợ đầu mối Vinh được lấy mẫu xét nghiệm
Hàng trăm tiểu thương buôn bán tại chợ Vinh và chợ đầu mối Vinh được lấy mẫu xét nghiệm

Những bệnh nhân còn lại gồm:

- Anh H.Đ.A. (42 tuổi, trú xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và vợ là chị N.T.T. (39 tuổi). Ngày 18/6, anh A. đi xe ô tô từ Hải Phòng về quê, trên xe có ca mắc COVID-19.

- Bà H.T.K. (64 tuổi, trú phường Quán Bàu, TP. Vinh) đến Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh làm test nhanh và 2 lần cho kết quả dương tính. Sau đó được xét nghiệm khẳng định PCR tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

- Anh V.V.T. (52 tuổi, trú xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Anh T. là chồng của bệnh nhân N.T.Đ. đã được công bố vào sáng 25/6.

Đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 59 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho biết, hiện địa phương này có 3 chuỗi lây nhiễm lớn. Chuỗi thứ nhất liên quan đến cô gái làm nghề gội đầu ở phường Hà Huy Tập (TP. Vinh); chuỗi thứ 2 là các ca bệnh từ Bắc Giang trở về; chuỗi thứ 3 là chợ đầu mối TP. Vinh.

Chuỗi lây nhiễm tại chợ đầu mối Vinh rất phức tạp, tốc độ lây nhiễm nhanh và chưa rõ nguồn lây. Từ ca nhiễm là nữ tiểu thương 39 tuổi ghi nhận 3 ngày trước, đến nay đã phát hiện tổng cộng 8 trường hợp dương tính liên quan đến khu chợ này.

Từ 12g trưa 25/6, TP. Vinh đã tạm phong tỏa hai phường Vinh Tân và Hồng Sơn, với hơn 21.000 nhân khẩu. Đây là 2 phường có số lượng người buôn bán nhiều tại chợ đầu mối Vinh và chợ Vinh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI