Chưa tới Valentine, tôi đã phát hiện sự thật đằng sau món quà chồng định tặng

13/02/2019 - 06:00

PNO - Chúng tôi có cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ, nhiều người nhìn vào, nói là tôi có phước mới có được anh.Thế nhưng giờ đây, tôi lại thấy mình là kẻ đáng thương, tội nghiệp vô cùng.

Mỗi năm, vào lễ tình nhân, chồng tôi luôn dành tặng cho tôi những món quà bất ngờ. Từ thuở yêu nhau, anh hay nhờ người giao hàng đến trước cửa công ty, mang cho tôi khi thì bó hoa hồng to bự, khi thì chú gấu bông lớn. Cũng rất nhiều lần, mặc dù chẳng phải Valentine, anh vẫn cho người giao trà sữa, đồ ăn vặt tới tận nơi. Bạn bè, đồng nghiệp vì thế mà ghen tị với tôi không ngớt. Ngay cả hơn một năm nay, khi đã là vợ chồng, anh vẫn duy trì thói quen lãng mạn đó. Tôi đã nghĩ, trong tim anh chỉ có duy nhất một mình tôi.

Năm nay, chưa tới Valentine nhưng tôi cũng đã hồi hộp và tò mò về món quà anh tặng. Tuần trước, ngay trong dịp tết, anh đã hỏi tôi muốn có quà gì, nhưng tôi bẽn lẽn nói rằng chỉ cần một bữa ăn tối đơn giản. Chồng tôi nháy mắt cười trêu ghẹo: Thử không có quà xem, bà xã sẽ giận anh ngay. Được rồi, để anh nghiên cứu và sẽ chọn cho em một món quà khiến em hài lòng. Tôi vui sướng lắm. Kiếm đâu ra một anh chồng lãng mạn và tinh tế như vậy chứ.

Chua toi Valentine, toi da phat hien su that dang sau mon qua chong dinh tang
Tôi đã từng rất tin yêu anh, cho tới khi sát ngày lễ tình nhân thì phát hiện ra sự thật đau lòng. Ảnh minh họa

Những tưởng tất cả những điều ngọt ngào sẽ đến vào ngày Valentine sắp tới. Tôi sẽ được một anh chàng giao hàng mẫn cán tới tận công ty, đưa tận tay một hộp quà hoặc một bó hoa lớn. Và rồi tôi sẽ nhận lấy chúng trong ánh nhìn ghen tị của các đồng nghiệp. Thế nhưng, tất cả những gì phát hiện vào trước Valentine đã khiến tôi chết sững. Thì ra, từ trước đến nay, tôi đã bị anh phản bội, lừa gạt mà không hề hay biết, bởi anh đã che giấu quá giỏi nhờ vào sự lãng mạn của mình.

Tôi biết sự thật là nhờ vào vô tình mở máy tính chồng ra để gửi email cho sếp. Hôm qua tôi đau bụng nên ở nhà nghỉ. Chiếc laptop cá nhân của tôi lâu ngày không đụng đến nên nó chậm rì. Bực bội vì máy hư, tôi mở máy của anh lên, định bụng sẽ gửi email nhanh rồi nằm nghỉ ngơi cho khỏe. Từ trước đến nay, tôi cũng hay tò mò mở facebook, zalo của anh ra để nghịch ngợm, nhưng chưa bao giờ tôi đụng đến email cả. Tôi luôn cho rằng ở nơi đó chỉ dành cho công việc. Có ngờ đâu, khi mở hộp thư, đập vào mắt tôi là những email của hàng loạt các shop, các trang bán hàng gửi cho anh. Tò mò, tôi mở ra để xem, vì không biết anh mua gì mà nhiều đến thế.

Khi mở ra, tôi chết đứng khi biết anh thường xuyên mua quà, gửi cho một cô gái khác. Số lượng váy, áo, son môi, nước hoa mỗi lần anh mua luôn ở mức 2 đơn vị cho một món. Trong khi anh mang về, gửi đến công ty tôi chỉ là một chiếc. Email mới nhất, anh đã đặt hai bó hoa hồng lớn để gửi đến hai địa chỉ khác nhau cho ngày Valentine sắp tới. Một địa chỉ tất nhiên là tới công ty tôi, một địa chỉ khác là nơi tôi chưa từng biết, với tên người nhận là Ngọc Anh. Tôi choáng váng, lờ mờ hiểu ra và cay đắng khi xem thời gian các thư thì biết chồng đã lừa dối, ngoại tình ngay cả trước khi cưới tôi về làm vợ.

Chua toi Valentine, toi da phat hien su that dang sau mon qua chong dinh tang
Thì ra anh luôn tặng thêm quà một người khác nữa sau lưng tôi. Ảnh minh họa

Tôi cứ nhìn thẫn thờ nhìn vào máy tính, nhìn những email từ các shop gửi về cho chồng mình mà điếng người không tin nổi. Hóa ra, tôi đã ảo tưởng mình là duy nhất, mình là người được biết bao nhiêu kẻ ngưỡng mộ, nhưng lại bị lừa dối sau lưng một cách đau lòng.

Lần mò theo địa chỉ trên email, tôi phát hiện ra cô Ngọc Anh kia ở một chung cư nhỏ, đang là sinh viên và đồng thời là người yêu của chồng tôi trong bí mật. Chồng tôi đã bắt cá hai tay trong suốt thời gian yêu tôi. Đến tận khi cưới rồi, anh vẫn không dứt bỏ mối tình ấy. Có lẽ vì anh chỉ muốn thêm mà chẳng muốn bớt một người nào.

Tôi vẫn chưa nói cho chồng rằng mình biết sự thật. Nhìn thấy anh ngọt ngào, đi làm về ôm hôn vợ mà tôi thấy ghê tởm vô cùng. Tôi biết, anh sẽ gửi một bó hoa hồng nhung to đến công ty cho tôi vào ngày lễ tình nhân, khiến bạn bè tôi trầm trồ. Nhưng giờ đây, tôi khinh bỉ và căm ghét hành động đó tột cùng. Tôi muốn gào lên rằng tôi đã biết tất cả, rằng anh đã phản bội tôi. Nhưng miệng tôi đắng nghét, không thể nào nói được. Bởi Valentine này cũng là lúc tôi định cho anh biết chúng tôi sắp có con đầu lòng. Cứ ngỡ rằng chúng tôi sẽ có một lễ tình nhân trọn vẹn và đáng nhớ. Nhưng anh đã phá hỏng tất cả rồi. Tôi phải làm sao đây khi con chúng tôi đang thành hình trong bụng, còn anh thì đã lừa dối tôi ngay cả khi chúng tôi chưa là vợ chồng? 

L.Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI