Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: Không để tái chiếm vỉa hè

27/04/2017 - 10:40

PNO - Sáng 27/4, UBND TP.HCM họp tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh tháng 4/2017 và 4 tháng đầu năm 2017.

Tại cuộc họp, liên quan đến việc lập lại trật tự vỉa hè, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP cho hay, sau 2 tháng ra quân lập lại trật tự lòng lề đường TP đã đạt được những chuyển biến đáng kể trên 24 quận huyện so với những năm trước.

Chu tich UBND TP.HCM Nguyen Thanh Phong: Khong de tai chiem via he
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Tuy nhiên, đến thời điểm này tình hình một số nơi bắt đầu chững lại, thậm chí có nơi bắt đầu có hiện tượng tái lấn chiếm vỉa hè.

“Một số quận huyện làm tốt như quận 1, 3, 12, Bình Thạnh và Củ Chi. Có những nơi chậm chuyển biến như quận 5, và 8. Sắp tới Ban An toàn giao thông TP sẽ chỉ đạo liên ngành kiểm tra, đánh giá tình hình ở một số địa bàn. Cần phải nhắc nhở, phê bình, thậm chí kỉ luật những nơi làm chưa tốt. Việc lập lại trật tự lòng lề đường cần được duy trì. Đừng để người dân nghĩ TP làm theo kiểu phong trào”, ông Tường nói.

Về vấn đề tổ chức lại việc buôn bán của người dân tại vỉa hè, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đặt câu hỏi: “Tại sao quận 1 làm mà các quận khác không làm, các quận khác nếu có thì chủ yếu là các chợ tự phát gây ảnh hưởng giao thông?”.

Chu tich UBND TP.HCM Nguyen Thanh Phong: Khong de tai chiem via he
Lực lượng chức năng quận 1 ra quân dọn dẹp vỉa hè trong tháng 3/2014.

Ông Phong khẳng định, TP kiên trì và quyết liệt trong việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè; không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm, không làm theo phong trào. Tổ chức lại việc buôn bán cho người dân ở các vỉa hè thông qua việc tổ chức các chợ phiên. Đảm bảo trật tự an toàn xã hội, nhất là trong dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI