Chủ tịch tỉnh Nghệ An cũng ra công văn chỉ đạo… uống bia

28/08/2014 - 17:07

PNO - PNO - Trong khi chuyện ra công văn yêu cầu uống bia Sài Gòn của Chủ tịch huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang gây xôn xao, thì dư luận lại dậy sóng khi biết được Chủ tịch tỉnh Nghệ An cũng ra công văn về việc… uống bia.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chu tich tinh Nghe An cung ra cong van chi dao… uong bia

Nội dung công văn trên cổng thông tin điện tử Nghệ An

Như Phụ Nữ Online đã thông tin, ngày 25/8/2014, trên trang thông tin điện tử của huyện Kỳ Anh xuất hiện công văn “v/v đẩy mạnh sử dụng, tiêu thụ sản phẩm bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim tại Kỳ Anh”. Công văn do ông Nguyễn Văn Bổng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh ký. Đến ngày 28/8 tìm trên trang này đã không còn thấy công văn trên.

Tương tự, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường vào ngày 28/7 cũng ký công văn với nội dung "yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành, thị; các tổ chức chính trị xã hội và các hội doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn chung tay góp sức hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ các sản phẩm bia sản xuất trên địa bàn tỉnh".

Nội dung công văn được đăng tải ngày 1/8/2014 nêu: "Những năm qua, các hãng bia có nhà máy sản xuất đóng trên địa bàn đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Nghệ An, chiếm tỷ trọng lớn trong thu ngân sách địa phương, giải quyết được nhiều việc làm cho người lao động Nghệ An. Tuy nhiên, tình hình tiêu thụ các sản phẩm bia sản xuất trong tỉnh trên địa bàn chưa tốt, chưa tương xứng với năng lực sản xuất của các nhà máy.

Doanh nghiệp phải vận chuyển bia đi tiêu thụ ở các tỉnh khác làm tăng giá thành sản phẩm, gây thêm ùn tắc giao thông và lãng phí cho xã hội, tác động xấu đến kế hoạch sản xuất của các nhà máy, làm thâm hụt nguồn thu ngân sách và ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư sản xuất kinh doanh của tỉnh.

Để tạo điều kiện tăng việc làm và thu nhập cho người lao động, tăng nguồn thu cho ngân sách tỉnh, góp phần xây dựng quê hương, tại công văn 5290, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các đơn vị trực thuộc, các cán bộ công chức, viên chức và người dân đồng hành cùng doanh nghiệp bằng việc ưu tiên dùng các sản phẩm đồ uống sản xuất như bia Hà Nội, bia Sài Gòn, Vida...".

Theo công văn này, UBND tỉnh Nghệ An giao các cơ quan khối tuyên truyền, các đoàn thể chính trị xã hội, các hội doanh nghiệp tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn ưu tiên giới thiệu, mời gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm bia sản xuất trong tỉnh, nhằm quảng bá sản phẩm của nhà sản xuất đến với khách hàng, du khách... Không những vậy, hàng năm các sở, ban, ngành phải báo cáo tình hình thực hiện công văn này về UBND tỉnh (qua Sở Công thương tỉnh Nghệ An).

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, thừa nhận có ra công văn nhưng nội dung không phải bắt buộc các cơ quan, ban ngành uống những loại bia trên.

Ông Đường nói: "Tôi ký công văn đó không có gì sai hết. Chúng tôi phải cân nhắc kỹ rồi mới ký chứ đâu phải thích là ký. Tôi đã kiểm tra rồi. Không có nội dung nào vi phạm quy định".

Thuận Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI