Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà cho công nhân khó khăn tại Bình Dương

23/01/2022 - 18:16

PNO - Chiều 23/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Dương.

Chiều 23/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi công nhân lao động tại Công ty Wanek (KCN Vsip 2, Bình Dương). Công ty Wanek là công ty chịu ảnh hưởng lớn trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư tại Bình Dương khi nhiều công nhân mắc COVID-19 và công ty phải tạm ngưng sản xuất trong thời gian dài.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá năm 2021 là một năm đầy khó khăn của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng do dịch bệnh COVID-19. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội thì tình cảm của con người trở lên quan trọng và cần thiết. Dịp tết 2022 các địa phương tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động, nhất là các công nhân ở lại Bình Dương ăn tết. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bình Dương và các sở ngành, doanh nghiệp đã chăm lo tốt cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và lãnh đạo tỉnh Bình Dương lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và lãnh đạo tỉnh Bình Dương lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ và nhấn mạnh, trong đợt dịch vừa qua, đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn; nhiều công nhân lao động không có việc làm hoặc làm việc luân phiên, thu nhập bấp bênh. Theo Chủ tịch Quốc hội, mặc dù chịu nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng vẫn đạt được những kết quả tích cực về kinh tế - xã hội.

“Hiện nay chúng ta đang chuyển sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, đặt mục tiêu chăm lo, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên trên hết và trước hết”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Người đứng đầu Quốc hội cũng đề nghị, thời gian tới Bình Dương quan tâm tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh tế. Các doanh nghiệp, tổ chức công đoàn tiếp tục quan tâm hơn nữa để nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở; đồng thời có những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo tiền đề cho công đoàn thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, chăm lo hơn nữa đến việc làm, đời sống của người lao động, nhất là trong thời điểm hiện nay dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tặng 50 suất quà cho 50 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, mỗi phần quà 1 triệu đồng và quà.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI