Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: “Không để người dân gọi điện mà không có người trả lời”

30/07/2021 - 15:34

PNO - Sáng 30/7, tại cuộc làm việc với lãnh đạo TPHCM về công tác phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao khi TPHCM đã nêu rõ giải pháp và những vấn đề cần tập trung trong thời gian tới.

Theo đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận định, lãnh đạo TPHCM đã có những quyết định kịp thời, đa dạng, phong phú để phòng chống dịch bệnh, nỗ lực đưa TPHCM sớm trở lại trạng thái bình thường.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phân tích, biến thể Delta rất phức tạp, gây nguy hiểm cho nhiều nước trên thế giới. Từ đó, mục tiêu trước hết, trên hết, quan trọng nhất lúc này là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, giảm tối đa số ca tử vong do COVID-19.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc cùng TPHCM sáng 30/7

Lắng nghe các giải pháp phòng chống dịch của TPHCM tới đây, sau ngày 1/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng việc TPHCM tiếp tục kéo dài giãn cách xã hội thêm một thời gian nữa là cần thiết.

Công tác chăm lo hỗ trợ người nghèo cần đặc biệt quan tâm. “Không được để dân đói, dân ốm mà không được chăm sóc” - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu.

TPHCM cần đảm bảo an sinh xã hội, cung cấp lương thực, thực phẩm tới tận tay người dân, tổ chức bán hàng lưu động để không ai phải thiếu đói là yêu cầu quan trọng hiện nay. Bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng khu phố phải chịu trách nhiệm trước cấp ủy, chính quyền nếu để dân thiếu đói, cùng cực xảy ra ở địa phương mình, ngoài ra phải kỷ luật nghiêm những người vô trách nhiệm.

Ngoài Tổ COVID-19 cộng đồng, TPHCM cần có thêm bác sĩ tư vấn tại chỗ, mỗi khu phố nên có một số bác sĩ tư vấn cho người dân, tổ chức đường dây nóng hiệu quả tham gia giải đáp cho người dân. Không để xảy ra tình trạng người dân gọi điện đến mà không có người chuyên môn trả lời, hoặc trả lời không thỏa đáng khiến người dân hoang mang.

Cùng với đó, không chỉ tăng cường điều trị bệnh nhân COVID-19 mà việc điều trị các bệnh khác cũng cần được chú trọng. “Không được để tình trạng người bệnh nặng, báo tin mà không được chính quyền và y tế quan tâm. Không được để người ốm mà không được chăm sóc. Giảm tối đa số người tử vong. Đây là một yêu cầu lớn với ngành y tế, với TPHCM”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo.

Đối với việc tiêm vắc xin, Chủ tịch nước nhấn mạnh cần triển khai nhanh, nếu chậm là có lỗi với nhân dân. Đảng, Nhà nước, ngành y tế tiếp tục tập trung vắc xin cho TPHCM và TPHCM phải tận dụng thời gian cách ly xã hội để tiêm vắc xin an toàn cho người dân.

Trong chuyến làm việc tại TPHCM, đoàn công tác do Chủ tịch nước dẫn đầu cũng đã tặng Thành phố 103 tỷ đồng và 30 máy thở.
Trong chuyến làm việc tại TPHCM, đoàn công tác do Chủ tịch nước dẫn đầu cũng đã tặng Thành phố 103 tỷ đồng và 30 máy thở

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết sẽ chuyển hóa thành các việc làm cụ thể. Trong đó, bình tĩnh, cân nhắc mọi tác động trong từng phương án, từng quyết định và luôn đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết cũng như tính đến sức khỏe, sức sống của nền kinh tế TPHCM, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, thành phố cố gắng tối đa không để dịch bệnh lây lan, không để “cháy lan”, hạn chế tối đa các ca tử vong. Thành phố cũng quyết tâm trong tháng 8/2021 sẽ tiêm cho 70% những người từ 18 tuổi trở lên.

Phong Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI