Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bình Dương

30/07/2021 - 13:41

PNO - Trong buổi kiểm tra vào sáng 30/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao công tác phòng chống dịch tại Bình Dương.

Sáng 30/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác các bộ ngành Trung ương đã có buổi thăm, làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP. Thuận An (Bình Dương). 

 

Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Thuận An cho biết, từ đợt dịch thứ tư đến ngày 29/7, toàn thành thành phố đã ghi nhận tổng cộng 3.824 trường hợp dương tính và 6.783 trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

 

Liên quan đến các ca dương tính còn có 17.180 trường hợp F1 và 19.630 trường hợp F2 được chỉ định cách ly tập trung và cách ly tại nhà.

 

Liên quan đến các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, thành phố đã khoanh vùng, cách ly y tế đối với 267 khu vực. Thành phố tổ chức lấy 33.342 mẫu xét nghiệm Realtime-PCR đơn, 8.661 mẫu xét nghiệm Realtime-PCR gộp và test nhanh kháng nguyên cho khoảng 415.847 lượt người. Ngoài ra, thành phố đã tổ chức 4 đợt tiêm vắc xin COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu, người dân và công nhân lao động đang sinh sống, làm việc trên địa bàn. Tổng số người được tiêm mũi 1 là 12.408, mũi 2 là 154 người.

Chủ tịch nước kiểm tra một trong những bệnh viện dã chiến tại Bình Dương
Chủ tịch nước kiểm tra một trong những bệnh viện dã chiến tại Bình Dương

 

Để đảm bảo sản xuất an toàn, thời gian qua thành phố đã phối hợp các sở ngành chức năng vận động doanh nghiệp thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”. Hiện đã có 706 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thực hiện phương án này. Trong đó, số doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp đăng ký thực hiện là 434 công ty với 37.197 công nhân, số doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp tham gia phương án là 272 công ty với 130.000 công nhân.

Chủ tịch nước tặng TP.Thuận An 3 tỉ đồng để thành phố trang bị thêm thiết bị y tế
Chủ tịch nước tặng TP.Thuận An 3 tỉ đồng để thành phố trang bị thêm thiết bị y tế

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các biện pháp phòng, chống dịch của TP.Thuận An, đề nghị TP.Thuận An tiếp tục thực hiện giãn cách mạnh mẽ, quyết liệt hơn theo nguyên tắc người với người, gia đình với gia đình, khu phố với khu phố, doanh nghiệp với doanh nghiệp… Phân tầng, điều trị tích cực các bệnh nhân COVID-19 để hạn chế nguy cơ diễn biến nặng và cố gắng điều trị, cứu chữa kịp thời cho người dân. Hạn chế tối thiểu nguy cơ tử vong, cố gắng giữ gìn sức khỏe và tính mạng của người dân. Chủ tịch nước còn dặn dò Bình Dương cố gắng điều trị tốt cho bệnh nhân COVID-19, Bộ Y tế sẽ hỗ trợ hết khả năng cho Bình Dương khống chế dịch.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI