Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: “Có những lúc phải hy sinh lợi ích ngắn hạn”

14/05/2021 - 12:48

PNO - Sáng 14/5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong - ứng cử đại biểu HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 - đã có cuộc tiếp xúc cử tri quận 1 để vận động bầu cử. Ông là một trong 5 ứng cử viên của đơn vị số 4.

Tại cuộc tiếp xúc, sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, ông xúc động khi đón nhận tình cảm cũng như niềm tin mà cử tri gửi gắm đến các ứng cử viên.

“Dù trúng cử hay không, ở cương vị mình, chúng tôi hứa sẽ không ngừng nỗ lực để xứng đáng với niềm tin này”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói.

Trước lo lắng về tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, ông Phong khẳng định: “Đây là một cuộc chiến thật sự! Mỗi chúng ta phải là một chiến sĩ trong cuộc chiến ấy”.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp xúc cử tri quận 1. Đây là buổi tiếp xúc thứ 3 của ông để vận động bầu cử
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp xúc cử tri quận 1, đây là buổi tiếp xúc thứ 3 của ông để vận động bầu cử

Theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, tình hình dịch COVID-19 hiện vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Tại TPHCM, từ ngày 27/4 đến nay chỉ có một ca nhiễm từ cộng đồng, lây từ tỉnh Hà Nam.

“Thành phố đã kích hoạt tất cả bộ chỉ số an toàn, các giải pháp phòng dịch ở mức cao nhất” - ông Phong cho biết, đồng thời mong mỗi người dân cùng hợp tác với chính quyền thành phố giữ vững thành quả của công tác phòng chống dịch COVID-19 lâu nay và tiếp tục chiến đấu quyết liệt, đồng bộ, thành tâm.

“Thành phố có mật độ dân số cao, nhất là khu trung tâm. Chỉ cần chúng ta lơi lỏng, mất cảnh giác sẽ dẫn đến tình trạng lây lan trong cộng đồng. Có những lúc phải hy sinh lợi ích ngắn hạn để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng” - ông Phong khẳng định.

Cử tri quận 1 gửi gắm niềm tin vào các ứng cử viên
Cử tri quận 1 gửi gắm niềm tin vào các ứng cử viên khi lắng nghe các chương trình hành động

Theo ông Phong, xác định có 6 nguy cơ xâm nhập, thành phố đã kích hoạt toàn bộ các chốt kiểm soát dịch, chuyển từ phòng ngự sang tấn công. Đồng thời dự trù tất cả các kịch bản từ thấp, trung bình đến cao gắn với các tình huống diễn biến dịch bệnh.

Ông Nguyễn Hữu Nhơn cho biết gia đình ông đã có 6 đời sinh sống tại TPHCM nên theo dõi được quá trình thay đổi, phát triển nơi đây. Ông Nhơn nhận định, thời gian qua, các đối tượng tội phạm trong thành phố ngày càng ma mãnh, hung dữ. Cử tri đề nghị đại biểu Quốc hội cần giám sát để đẩy mạnh kịp thời các biện pháp cần thiết, đem lại an toàn cho xã hội.

Trước ý kiến lo ngại của cử tri về vấn đề an ninh trật tự của thành phố, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong khẳng định, thành phố luôn xem nội dung này là trọng yếu và thường xuyên. Nếu không, người dân không thể an tâm chống dịch, lo phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch UBND TPHCM trò chuyện với cử tri quận 1 sau cuộc tiếp xúc
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trò chuyện với cử tri quận 1 sau cuộc tiếp xúc

“Thành phố nhận thức rằng phải nỗ lực nâng cao chất lượng đời sống của người dân, xây dựng đô thị thông minh, do đó vấn đề an toàn an ninh của người dân cần phải được quan tâm. Thực tế tình trạng cướp giật có nguyên nhân từ ma túy. Hiện tại thành phố không còn là nơi trung chuyển mà đã là nơi sản xuất, trung chuyển và tiêu thụ” - Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thông tin và cho biết, TPHCM đã triệt phá nhiều vụ việc liên quan ma túy với khối lượng lớn. Lực lượng công an và biên phòng đã phải “nằm gai nếm mật” để bắt giữ tội phạm.

Tuyết Dân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI