TPHCM: Ứng cử viên được lấy ý kiến cử tri đều nhận sự tín nhiệm cao

31/03/2021 - 18:41

PNO - Chiều 31/3, Ủy ban bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức phiên họp lần thứ 7.

Ông Tăng Hữu Phong - Trưởng tiểu ban hành chính - tổng hợp cho biết, tính đến ngày 30/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tiếp nhận 2 đơn xin rút tên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 3 đơn xin rút tên ứng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Tăng Hữu Phong thông tin tại phiên họp
Ông Tăng Hữu Phong thông tin tại phiên họp

Theo đó, đến nay tổng số hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV là 50 hồ sơ (trong đó có 36 hồ sơ được giới thiệu ứng cử) và 14 hồ sơ tự ứng cử và ứng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026 là 169 hồ sơ (trong đó có 159 hồ sơ được giới thiệu ứng cử, 10 hồ sơ tự ứng cử).

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã liên hệ với các ứng cử viên xác định nơi cư trú để lấy ý kiến cử tri. Ủy ban MTTQ các phường, xã, thị trấn đã phối hợp với UBND cùng cấp xây dựng lịch tổ chức hội nghị cử tri nơi cư trú và chương trình hội nghị theo đúng hướng dẫn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cũng đã tiếp nhận 12 trường hợp ứng cử ở các tỉnh, thành phố khác lấy ý kiến cử tri nơi cư trú tại TPHCM. 100% các đơn vị trực thuộc đã phê chuẩn khu vực bỏ phiếu theo quy định.

Liên quan công tác bầu cử, ông Phong cho hay, đến nay chưa phát sinh khiếu nại, kiến nghị của công dân.

Bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TPHCM
Bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TPHCM nhận định đến thời điểm này, các ứng cử viên được lấy ý kiến của cử tri đều nhận sự tín nhiệm cao

Tại phiên họp, bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, Chủ tịch Ủy ban bầu cử TPHCM, cho biết hiện nay, các đơn vị đã cơ bản bắt nhịp và hoàn tất các công tác theo đúng tiến độ đề ra.

Bà Lệ nhận định công tác bầu cử đang trong tuần cao điểm sau hội nghị hiệp thương lần 2,  do đó, cần tập trung công tác lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.

Theo bà Lệ, đến thời điểm hiện tại, những ứng cử viên được lấy ý kiến của cử tri đều được sự tín nhiệm cao. Đây là giai đoạn quan trọng để chọn lựa những ứng cử viên có uy tín, làm cơ sở cho hội nghị hiệp thương lần 3.

Bà Lệ đề nghị cần triển khai các công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy và khẩn trương rà soát, lên danh sách cử tri phù hợp, chính xác; tránh trường hợp người đã mất cũng có tên trong danh sách cử tri; đảm bảo bầu cử an toàn, đảm bảo phòng chống dịch…

Phong Vân

 
TIN MỚI