Chủ tịch Chu Ngọc Anh kiến nghị sớm có quy chuẩn thiết bị quét mã QR trên CCCD

18/01/2022 - 18:42

PNO - Hà Nội kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông có hướng dẫn về quy chuẩn của thiết bị để triển khai ứng dụng quét mã QR trên thẻ CCCD.

Hà Nội kiến nghị sớm có hướng dẫn quy chuẩn về thiết bị quét mã QR trên CCCD.
Hà Nội kiến nghị sớm có hướng dẫn quy chuẩn về thiết bị quét mã QR trên CCCD

Chiều 18/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. 

Trình bày tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông sớm đồng bộ dữ liệu tiêm chủng vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để việc thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và chính quyền thành phố trong công tác quản lý, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp quy định.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông sớm có hướng dẫn về quy chuẩn của thiết bị để triển khai ứng dụng quét mã QR trên thẻ căn cước công dân phục vụ các yêu cầu về phòng dịch, quản lý cán bộ và đảm bảo an ninh, trật tự.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng mong muốn Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Văn phòng Chính phủ và các Bộ ngành trung ương rà soát, đánh giá toàn bộ dịch vụ công đang thực hiện để có hướng dẫn phù hợp với giai đoạn hiện nay. Các Bộ, ban, ngành Trung ương cần đảm bảo đồng bộ, thống nhất các phần mềm ứng dụng, kịp thời thay thế những hệ thống không còn phù hợp, không có khả năng kết nối liên thông…

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI