Sau ngày 30/11, người dân chưa làm CCCD gắn chíp điện tử dùng mã số định danh để giao dịch

05/11/2021 - 10:31

PNO - Từ ngày 1/7, mỗi người dân đã được cấp một mã số định danh. Sau ngày 30/11, nếu chưa có CCCD gắn chíp điện tử, người dân sẽ dùng mã số này thực hiện các thủ tục tư pháp, giao dịch…

Thượng tá Huỳnh Thị Thu Trang, Phó trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06 - Công an TPHCM) - cho biết Công an TPHCM đang phấn đấu đến ngày 30/11 sẽ cấp CCCD gắn chíp điện tử cho người dân trong độ tuổi theo quy định. CCCD gắn chíp điện tử sẽ tích hợp nhiều tiện ích, người dân có thể dùng CCCD gắn chíp điện tử để thực hiện các thủ tục tư pháp, giao dịch…

“Sau ngày 30/11, sẽ còn một số trường hợp người dân chưa thể làm CCCD gắn chíp điện tử. Do đó, chúng tôi sẽ tính toán để duy trì việc cấp, đổi CCCD gắn chíp điện tử nhằm tạo thuận lợi cho người dân. Sau thời điểm này, người dân chưa có CCCD gắn chíp điện tử vẫn có thể sử dụng mã số định danh để thực hiện các thủ tục, giao dịch”, thượng tá Huỳnh Thị Thu Trang thông tin.

Thượng tá Trần Trung Hiếu thông tin về việc cấp CCCD gắn chíp điện tử ở TPHCM.
Thượng tá Trần Trung Hiếu thông tin về việc cấp CCCD gắn chíp điện tử ở TPHCM

Theo PC06, từ ngày 1/7, mỗi người dân đã được cấp một mã số định danh cá nhân. Số định danh này sẽ theo công dân suốt cuộc đời. Hiện nay, Công an TPHCM đã triển khai thông báo mã số định danh cá nhân cho toàn bộ công dân.

Về trường hợp một số người dân phản ánh bị sai thông tin trên CCCD gắn chíp điện tử, thượng tá Huỳnh Thị Thu Trang cho biết, việc sai sót này có thể do người dân khai sai thông tin hoặc sai sót trong quá trình nhập liệu. Người dân bị sai thông tin có thể liên hệ với điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử hoặc công an nơi cư trú để cấp đổi lại. Việc cấp đổi sẽ được thực hiện theo thủ tục thuận lợi nhất cho người dân.

Thượng tá Trần Trung Hiếu, Phó trưởng phòng PC06 cho biết, trong chiến dịch cấp CCCD gắn chíp điện tử đợt 2, Công an TPHCM sẽ tổ chức thêm 124 trạm thu nhận hồ sơ cấp CCCD (hiện nay Công an TPHCM đã có 129 trạm). Để thực hiện chiến dịch này, bên cạnh lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TPHCM sẽ huy động gần 1.900 cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng khác tham gia.

Hiện nay, người dân đi làm CCCD gắn chíp không phải kê khai, ký bất kỳ giấy tờ gì.
Hiện nay, người dân đi làm CCCD gắn chíp không phải kê khai, ký bất kỳ giấy tờ gì

Mỗi trạm tiếp nhận phải đạt chỉ tiêu thu nhận từ 300 - 400 hồ sơ/ngày. Thời gian làm việc tại mỗi trạm ít nhất là 15 giờ/ngày.

“Do Công an TPHCM đã triển khai thông báo số định danh cá nhân cho toàn bộ công dân nên khi làm thủ tục cấp CCCD người dân cần mang theo mã số định danh để thực hiện thuận tiện, nhanh chóng. Cùng với đó, khi làm CCCD gắn chíp điện tử, công dân không phải kê khai, ký bất kỳ giấy tờ gì như quy trình cấp CCCD mã vạch trước đây, trừ trường hợp công dân chưa có dữ liệu thông tin cư dân, thông tin của công dân có sự thay đổi, điều chỉnh”, thượng tá Trần Trung Hiếu chia sẻ.

Sơn Vinh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI