Bộ Công an lập tổng đài tiếp nhận phản ánh về CCCD gắn chip

05/01/2022 - 07:18

PNO - Bộ Công an triển khai tổng đài 1900.0368 nhằm tiếp nhận và giải đáp kịp thời các thắc mắc của người dân về CCCD gắn chip.

Ngày 5/1, thông tin từ Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, C06, Bộ Công an), thời gian qua đơn vị này sử dụng các kênh mạng xã hội (Fanpage Facebook, Zalo OA, Email…) để tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của người dân liên quan đến CCCD gắn chip.

Tuy nhiên, do số lượng phản ánh của người dân rất lớn, nhất là về tình trạng trả thẻ CCCD bị chậm, trong khi số lượng cán bộ làm công tác này còn thiếu, không đáp ứng được nhu cầu dẫn đến quá tải. Điều này khiến việc giải đáp cho công dân chưa đạt hiệu quả và thiếu sự chuyên nghiệp.

Tổng đài 1900.0368 được Bộ Công an triển khai nhằm tiếp nhận và giải đáp kịp thời các thắc mắc của người dân về CCCD gắn chip
Tổng đài 1900.0368 sẽ tiếp nhận và giải đáp kịp thời các thắc mắc của người dân về CCCD gắn chip

Để giải quyết tình trạng trên, lãnh đạo Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư đã tham mưu, báo cáo lãnh đạo Cục C06 xây dựng phương án, báo cáo lãnh đạo Bộ Công an duyệt, đồng ý cho triển khai Hệ thống tổng đài CALL CENTER 1900.0368 để tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của người dân liên quan đến CCCD gắn chip.

Dự kiến ngày mai, 6/1, hệ thống sẽ khai trương. Tổng đài có đội ngũ gồm 20 nhân sự trực tổng đài viên và 20 nhân sự là cán bộ nghiệp vụ, hoạt động từ 7g30 đến 17g30 hàng ngày, từ thứ Hai đến thứ Sáu, sẽ giải đáp nhanh nhất những phản ánh của người dân trong quá trình cấp CCCD gắn chip.

Thông tin từ Cục C06 Bộ Công an, hiện Bộ Công an đã thu thập gần 60 triệu hồ sơ cấp CCCD, trong đó in hoàn chỉnh hơn 50 triệu thẻ để chuyển cho người dân. Tuy nhiên, quá trình triển khai dự án vẫn có một số bất cập như nhiều người làm thủ tục cấp CCCD đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thẻ, nhận được thẻ nhưng phát sinh lỗi…

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI