Chồng về nhà đúng giờ khó lắm sao?

08/02/2023 - 18:58

PNO - Có bao nhiêu người phụ nữ khổ như chị? Có bao nhiêu anh chồng như anh trên cõi đời này? Chẳng lẽ về nhà đúng giờ là khó vậy sao?

7 giờ tối, chị gọi điện hỏi anh đang ở đâu. Đầu dây bên kia, anh trả lời qua quýt: “Đang đi công chuyện tí, lát anh về”. Nói rồi anh cúp máy cái rụp.

Chị không còn lạ mấy từ “đi công chuyện”, “lát anh về” nữa. Bởi chị đã nghe những điều đó đến nhàm tai. Ngày nào cũng bổn cũ soạn lại, ngày nào anh cũng nói chỉ nhiêu đó rồi ngắt điện thoại. 

Nhiều lần, chị than thở chuyện anh la cà, góp ý nhẹ nhàng có, gay gắt có. Thậm chí có làn hai vợ chồng còn to tiếng, không giữ được bình tĩnh mà quăng cả mâm cơm. Tình hình chỉ thay đổi được non 1 tháng thì anh lại tiếp tục mê mải mà kiếm cớ về muộn.

Có hôm chị bị té xe, gọi cho anh thì thuê bao không liên lạc được. Con thì chưa đón, chị lê cái chân đau về đón con, vừa tủi thân vừa tức giận. Anh về nhà say mèm, đồng hồ chỉ hơn 10 giờ đêm. Chị nhìn cảnh chồng mình không ra người tỉnh, nhìn cái chân đau, nhìn con khóc ngằn ngặt mà uất nghẹn.

Anh luôn kiếm cớ để ra ngoài chơi bời (Ảnh minh họa)

Anh luôn kiếm cớ để ra ngoài chơi bời (ảnh minh họa)

Lần đó, phải có tiếng nói của ba mẹ chồng, chị mới nguôi giận, tha thứ cho anh. Chân lành, chị lại tất tả lo nọ lo kia, việc gì cũng tới tay. Kết quả, chẳng được mấy tháng anh lại trốn đi nhậu cho… đỡ ghiền.

Chị mang bầu bé thứ hai, nghén mệt đến nỗi chẳng còn quan tâm giờ giấc của chồng. Anh phụ đưa đón bé lớn đi học. Nhưng cứ đón con về xong là anh lại kiếm cớ ra ngoài. Hôm anh nói đi cắt tóc, hôm anh bảo chạy ra đưa hồ sơ cho bạn, rồi cả tiếng không thấy bóng dáng. Chị dường như đã quen, nên chẳng thèm nói nữa.

Sinh con sau 6 tháng thì chị nhanh chóng trở lại với công việc. Nhà có một bé 3 tuổi, một bé còn chưa tròn tuổi. Nhiều người khuyên chị ở nhà chăm con, tiền thuê người còn quá tiền lương. Nhưng chị không nghĩ vậy. Tính tham công tiếc việc đã khiến chị cố gắng sắp xếp mọi thứ cho ổn thỏa.

Điều làm chị mệt mỏi nhất không phải đến từ con cái hay công việc mà đến từ chồng. Anh phó mặc mọi thứ cho vợ. Chị càng giỏi, anh càng ỷ lại. Chị càng siêng năng cố gắng, anh càng có sao sống vậy.

Làm công việc văn phòng, chẳng phải tăng ca, tính chất công việc cũng không phải đi gặp các sếp, gặp khách hàng nhậu nhẹt, nhưng để anh về đúng giờ là vô cùng khó.

Nhiều đêm nằm gác tay nghĩ, chị thấy tổ ấm này chỉ mình chị vun vén. Đem chuyện đi chia sẻ với bạn thì có người nói chị làm gì khiến chồng chẳng muốn về nhà. Chị quay nhìn mình, xem chị có thật sự làm gì khiến anh chán mái nhà này? Hay là tại chị chưa đủ hấp dẫn, hay tại ở ngoài kia có quá nhiều thứ khiến anh mê đắm.

Chị còn lo anh có bồ. Có nhiều lần, chị nhờ người theo dõi anh thử. Kết quả là anh chỉ trà dư tửu hậu, đi bù khú tụ tập với bạn, chứ chưa có mối quan hệ nam nữ đáng nghi nào.

Hôm qua cũng vậy, đã 8 giờ tối mà anh vẫn chưa về, cơm nước nguội ngắt, con cái đứa thì khóc vì sốt, đứa thì bày đồ chơi, nghịch phá. Chị gọi cho chồng, anh không trả lời, lát sau anh gửi tin nhắn lại: “Chờ chút nhé, anh sắp về”.

Chị bật khóc, có bao nhiêu người phụ nữ như chị? Có bao nhiêu anh chồng như anh trên cõi đời này? Chẳng lẽ về nhà đúng giờ là khó vậy sao? Anh thừa hiểu những khó khăn này mà, tại sao anh chỉ biết mình, không chung lưng đấu cật cùng vợ.

Nhiều đêm nằm gác tay nghĩ, chị thấy tổ ấm này chỉ có mình chị vun vén (Ảnh minh họa)

Nhiều đêm nằm gác tay nghĩ, chị thấy tổ ấm này chỉ có mình chị vun vén (ảnh minh họa)

Chị đổ bỏ hết cơm thừa, đem con vào phòng ngủ. Ru con xong, chị ngồi dậy kiểm tra tiền tiết kiệm, lên danh sách vài món đồ cần thanh lý, tắm rửa thật sạch sẽ, xức chút dầu thơm rồi lên giường nghỉ ngơi, đầu óc trống rỗng.

Khoản tiền đáng lẽ đầu tư cho anh đi học, đưa anh để kinh doanh cùng bạn, chị sẽ đem gửi vào quỹ của các con cho sinh lời. Cơm nước từ nay chị cũng sẽ không nấu ăn vất vả, chị sẽ thuê cho mình thêm một người giúp việc, tiền công sẽ trích từ tiền lương của anh.

Nghĩ thế, chị nhẹ lòng, bởi người không thay đổi thì chị phải đổi thay. Chị vẫn ở đây, hết sức kiên nhẫn với anh, nhưng chị sẽ không mong cầu, không ép anh phải trở về đúng giờ nữa.

T.Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI