Chồng say, vợ không mở cửa

11/09/2018 - 15:00

PNO - Nhiều bài học chua xót từ việc vợ giận, không mở cửa mỗi khi chồng say, vẫn không làm mềm lòng những bà vợ cứng rắn...

Phụ nữ rất ghét chồng nhậu, vợ tôi cũng thế. Tôi không nhậu như hũ chìm, chỉ đôi khi chẳng đặng đừng mới hơi quá chén. Lần nào nhậu xỉn, mặt vợ cũng nặng nề, cả tuần không nói một câu. Biết tính vợ nên tôi rất hạn chế nhậu. Nàng quy định, về muộn quá 23g là… khỏi vô nhà. Tưởng nói chơi, ai dè vợ làm thiệt.

Tối qua gặp lại bạn cũ, vui quá nên uống hơi lố. Về nhà, gọi cửa, vợ không mở. Điện thoại, nàng không bắt máy. Ai đã từng một mình trong đêm vắng, đứng trước nhà mình mà không thể vào mới hiểu cảm giác bức bối, buồn và chạnh lòng của tôi - cảm giác y hệt lúc nhỏ đi chợ bị lạc má, bơ vơ, hoang mang, trống trải đến lạnh người. Cảm giác bị người thân bỏ rơi, sao mà khó chịu…

Chong say, vo khong mo cua
Ảnh minh họa

Đi lang thang trên đường, thấy nhà người ta tỏa đèn vàng ấm áp, hẳn trong ấy đang chăn êm nệm ấm, tôi càng bơ vơ. Tôi lại quay về, lại gọi cửa, lại bấm điện thoại. Phòng ngủ vẫn sáng đèn, vợ chắc chắn vẫn còn thức, nhưng kiên quyết không mở cửa. Giờ này, không thể tị nạn ở nhà bạn bè, tôi đành ra khách sạn qua đêm.

Sáng, tôi vừa về tới nhà, vợ đã sửng cồ, tra vấn tôi đi khách sạn với “con nào”. Nàng không tin tôi tốn tiền ở khách sạn chỉ để… ngủ chay. Nhìn vợ đầu bù tóc rối, lu loa gào khóc, tôi vừa giận vừa buồn cười. Thay vì chỉ cự nự mỗi chuyện chồng nhậu, giờ thêm nghi vấn chồng mèo mỡ. Thiệt, không hiểu nổi phụ nữ.

Ông bạn tôi cũng cùng cảnh ngộ. Một lần nhậu về muộn, vợ không mở cửa, bạn tới nhà cô bạn thân tá túc và dính luôn với cô bạn, vì tìm được cảm giác ấm áp và đồng cảm. Vậy mới biết, đôi khi phụ nữ đẩy chồng vào tay người đàn bà khác vì những lý do rất trời ơi.

Chong say, vo khong mo cua
Ảnh minh họa

Tôi có cậu em họ, tính rất quạu. Đêm hôm khuya khoắt, gọi cửa mà vợ không mở, cậu lượm đá chọi lên nóc nhà. Có lần, đá bay lạc qua nhà hàng xóm, làm bể kính cửa. Vợ cậu một phen khốn đốn vì thu dọn tàn cuộc cho chồng. Từ đó, mỗi lần cậu đi nhậu, vợ phải thức canh cửa, kẻo chồng lại gây họa. Vợ tôi đâu được thế. Nàng hăm, tôi có chọi thủng cả mái nhà, nàng cũng không mở cửa, lỡ bị hàng xóm oánh thì… ráng chịu. Ông chú tôi số không may. Lần nhậu về muộn, thím giận không mở cửa, chú nằm ngủ ngoài hiên. Sương lạnh cộng với hơi men đã đưa chú đi xa.

Nhiều bài học chua xót từ việc vợ giận, không mở cửa mỗi khi chồng say, vẫn không làm mềm lòng những bà vợ cứng rắn. Nhậu về, mệt rã người, điều chúng tôi mong là được vợ cảm thông, là chiếc giường ấm áp để ngả lưng. Chuyện cằn nhằn, xin hãy để sau. Chúng tôi sẵn sàng bị phạt (vì chúng tôi cũng biết lỗi mà), miễn là đừng bị vợ nhốt ngoài đường. Hỡi các nàng có biết không, sau cánh cửa đóng kín lạnh lùng là tình chồng vợ dần nhạt phai. Ngôi nhà đóng kín cửa đâu còn ấm áp. 

Nguyễn Văn Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI