Chồng phóng dao lên hình cưới khi vợ đòi ly hôn

17/09/2022 - 19:01

PNO - Nỗi chán ghét đó lớn dần, chất chứa theo năm tháng. Dù trong mắt nhiều người chồng tôi hiền lành, tử tế và chắc hẳn là bị tôi ăn hiếp.

 

Cuộc hôn nhân 10 năm của tôi là một sai lầm (Ảnh minh họa)
Cuộc hôn nhân hơn 10 năm của tôi là một sai lầm (Ảnh minh họa)

U50 là độ tuổi nhiều người đã tự khẳng định mình, đã ngộ ra cuộc đời, trong khi tôi vẫn đang chơi vơi bên vực thẳm.

Tôi biết chỉ bản thân mới trị được căn bệnh của lòng mình, nhưng biết bao lần tôi cứ nhìn khối u rồi lại chùn tay. 

Chồng của tôi là mối tình đầu của tôi. Anh trong nhóm bạn của anh rể, nên thường đến nhà tôi chơi. Nhìn cái dáng ốm ốm, vẻ mặt hiền lành của anh, cha mẹ tôi an tâm rằng tôi - đứa lanh nhất nhà - sẽ nắm quyền chồng. 

Ở đời có nhiều thứ không thể nhìn bề ngoài mà đoán đúng bên trong. Sau khi lấy chồng tôi học được bài học xương máu đó. Con người anh trông hiền lành, chân thật đó, nhưng thực tế anh không lành chút nào.

Cưới nhau được 2 năm, mặc tôi ngăn cản, chồng tôi chê nghề giám sát công trình, đòi hùn vốn với bạn mở công ty xây dựng. Biết ba mẹ tôi mới bán đất và cho tôi một số vốn, anh năn nỉ cho anh mượn số tiền đó.

Thấy tôi kiên quyết từ chối, anh đá chó, mắng mèo, không ngày nào là tôi được yên. Anh bảo mới có chút tiền tôi đã trở mặt, không tin chồng, chắc để dành đó cho trai...

Chịu không nổi cảnh chồng dằn hắt, tôi đưa anh số tiền đó cho yên chuyện.

Tiền ra thì có, nhưng tiền vào tôi chưa thấy đồng nào. Vài năm sau, anh bảo do không có kinh nghiệm, không có người quản lý nên công ty dần thua lỗ. May mà không mắc nợ nhiều.

Yên chuyện được vài tháng, chồng tôi bảo có người rủ mua hàng điện tử Trung Quốc về bán, dễ kiếm lời. Lần đó tôi bị tai nạn, không về nhà thăm ba mẹ như mọi khi. Anh tranh thủ về nhà cha mẹ tôi chơi, nói là tôi làm thâm hụt ngân quỹ chỗ ủy ban nơi tôi làm nên giấu nhà và đang lo buồn.

Tưởng thật, các anh chị tôi ở quê gom góp hơn hai trăm triệu đồng đưa cho anh. Sau này, khi chồng tôi vỡ nợ lần nữa, tôi mới biết người chồng hiền lành của mình là cáo dưới lốt thỏ.

Nói chắc chẳng ai tin, hơn 10 năm qua, tôi chưa từng được chồng đưa cho tiền tiêu dùng hay đóng góp gì cho nhà, lo cho con. Lần tôi bị tai nạn, chấn thương khớp gối, anh ta chở tôi đến cổng bệnh viện rồi bỏ về với lý do không chịu nổi mùi bệnh viện.

Con đau bệnh, chồng tôi cũng nhăn mặt nhíu mày, nói tôi làm quá lên, chỉ cần ra tiệm thuốc tây mua vài viên uống là được rồi. Dần dà, tôi chẳng thèm nói tới hay quan tâm chồng mình làm gì nữa.

Nhìn mặt đã chán, ban đêm tôi còn ngán đến muốn xúc đất đổ đi. Chồng đòi hỏi chuyện giường chiếu, dù tôi lấy đủ lý do để từ chối nhưng anh vẫn ép, mặc cho tôi trân mình chịu đựng. Hôm nào không được thỏa mãn, anh trở nên hung bạo, tấn công tôi để đạt được mục đích.

Có lần tôi đọc được tin nhắn gái bia ôm nhắn cho anh. Cảm giác ghê tởm len lỏi khắp người tôi. Sợ bị lây bệnh, tôi hỏi anh ta về tin nhắn đó để cảnh báo. Tưởng tôi ghen, anh đổ lỗi do tôi từ chối chuyện vợ chồng nên mới đi "tăng 2" với bạn. Anh còn nói: "Chắc cô gái kia chọc chơi, chứ anh vẫn luôn nhớ vợ kèo con cột".

Lần nọ, tôi nói ra ý định của mình là ly hôn để cho đôi bên được thoải mái, sống theo ý của mình khi về già. Nghe xong, chồng tôi phóng dao vào tấm hình cưới của chúng tôi treo trên tường, rồi bảo: “Sống cùng sống, chết cùng chết”.

Anh còn dọa, nếu tôi bỏ chồng thì ba mẹ tôi cũng không sống yên được, tôi hãy tự biết cách mà liệu. Anh thừa biết là lâu nay tôi vẫn giấu nhẹm chuyện vợ chồng lục đục vì lo ba má tôi sẽ đau buồn, sinh bệnh.

Thương đứa con trai yếu đuối và ngoan ngoãn, nên những khổ sở chịu đựng suốt 10 năm qua tôi giấu kín. Tôi muốn chờ con học hết đại học rồi tung hê tất cả. Lúc đó ra sao cũng mặc. 

Khoảng thời gian tôi hạn định cho sức chịu đựng của mình là 5 năm nữa. Tôi không biết rồi tôi có tìm được tự do như ý hay không, tôi không biết có nên chọn cách giải quyết sớm hơn không?

Nhìn mớ tóc bạc trên đầu, tôi cứ băn khoăn mãi...

Minh Ngọc (TPHCM)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Vân An 18-09-2022 16:03:51

    Chị ơi, 5 năm là quá dài quá nguy hiểm khi chị để 1 quả bom nổ chậm như anh ta bên cạnh. Nó sẽ để lại hệ lụy nặng nề cho tâm lý và sức khoẻ của chị. Đứa con của chị trên 16 là đủ tuổi để chị tâm sự và nói con hiểu lí do chị muốn li hôn. Tôi là đứa sống trong gia cảnh cha bạo hành mẹ, từ nhỏ tôi luôn cầu mong cho mẹ tôi li dị để có cuộc sống tốt hơn. Chị muốn con chị hạnh phúc khi có đủ cha mẹ, nhưng con chị chỉ thực sự hạnh phúc khi cha mẹ nó hạnh phúc thôi. Ở cạnh người đàn ông kia chẳng khác nào chôn vùi cuộc đời trong lo sợ và căm phẫn. Tuổi không còn trẻ hãy sống cho bản thân nhiều hơn, 5, 10 năm chịu đựng uổng phí. Hãy về nhà cha mẹ đẻ của chị và kể lại chuyện của chị cho họ nghe và âm thần trình báo công an chính quyền nhờ sự hỗ trợ của họ về hành vi bạo lực gia đình chị nha. Hãy tự giải cứu lấy bản thân.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Đi bước nữa

    Đi bước nữa

    24-07-2024 12:36

    Tôi giàu có, đó là lợi thế đồng thời cũng là nỗi khó của tôi bởi làm sao biết chắc người ta yêu mình không phải vì tiền.

  • Tình già vẫn ngọt

    Tình già vẫn ngọt

    24-07-2024 06:10

    Không bao giờ là trễ để mỗi ngày của hành trình hôn nhân được lấp đầy bằng những yêu thương.

  • Không cần vợ phải là nội tướng

    Không cần vợ phải là nội tướng

    23-07-2024 14:05

    Giữa lúc tưởng chừng đã mất tất cả, ba mẹ vợ đã tìm gặp tôi. Ông bà khiến thằng con rể như tôi hết ngạc nhiên rồi xấu hổ...

  • Tôi là chủ nợ có... lý trí

    Tôi là chủ nợ có... lý trí

    23-07-2024 06:22

    “Cho bạn bè mượn tiền là bạn đang mua lấy kẻ thù". Nhìn lại vụ 6 người Việt trên đất Thái vừa qua, tôi thấy câu nói trên rất đúng.

  • Khúc dạo đầu đặc biệt

    Khúc dạo đầu đặc biệt

    22-07-2024 21:11

    Thực ra đây cũng chỉ là một dạng thức xoa bóp, chỉ khác trong số các vị trí thụ hưởng trên cơ thể có cả bộ phận sinh dục.

  • Tình cảm không thế cứu vãn, làm sao chia tay an toàn?

    Tình cảm không thế cứu vãn, làm sao chia tay an toàn?

    22-07-2024 18:53

    Từ vụ giết người yêu rồi tự sát ở quán trà tại TPHCM cho thấy: việc chia tay khi tình cảm rạn nứt tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm.

  • Con gái đòi ra riêng

    Con gái đòi ra riêng

    22-07-2024 11:19

    Sống trong đại gia đình lâu, vợ chồng trẻ mất đi khả năng tự quyết. Ra riêng tuy có nhiều mối bận tâm hơn, nhưng sẽ nhiều lợi ích hơn.

  • Cực nhọc nuôi mẹ chồng nhưng bị "quên" khi chia đất

    Cực nhọc nuôi mẹ chồng nhưng bị "quên" khi chia đất

    22-07-2024 05:54

    Dù chồng tôi không còn, nhưng các cháu nội của bà là con tôi. Nghĩ vậy nên tôi đón bà về sống cùng mẹ con tôi cho đỡ buồn.

  • Nuôi con theo kiểu 'tự làm khổ mình'

    Nuôi con theo kiểu 'tự làm khổ mình'

    21-07-2024 12:32

    Nuôi con nhỏ, gia đình tôi lúc nào cũng trong trạng thái căng thẳng như trên chiến trường.

  • Nghĩ nhiều quá sẽ mệt

    Nghĩ nhiều quá sẽ mệt

    21-07-2024 06:32

    Có khi nào, chồng tôi chỉ là một người nghĩ đơn giản, những lại khổ vì phải sống với một người phức tạp là tôi không?

  • Con nợ quá sang chảnh

    Con nợ quá sang chảnh

    20-07-2024 16:26

    2 em gái của chị Thu nhiễm thói đua đòi nên sa vào các cơn mua sắm rồi nợ như chúa chổm.

  • Lo đám cưới cho mẹ

    Lo đám cưới cho mẹ

    20-07-2024 13:15

    Bạn tôi cùng chồng mới đứng ở cổng hoa chờ khách; dâu rể, con trai con gái của cô ấy tất tả với việc cưới xin của mẹ...

  • Con không cần cố tỏ ra dũng cảm

    Con không cần cố tỏ ra dũng cảm

    20-07-2024 07:05

    Có người thể hiện sự tiếc nuối, an ủi tôi. Cũng có người chỉ trích “Nghe đồn con nhà ấy học giỏi lắm. Giỏi mà trượt đại học”.

  • Thi trượt lớp Mười chưa phải điều tồi tệ nhất

    Thi trượt lớp Mười chưa phải điều tồi tệ nhất

    19-07-2024 13:08

    Dạo trên mạng xã hội, gặp những câu chuyện buồn về việc học sinh thi trượt lớp Mười, tôi như thấy chính mình của 17 năm về trước.

  • Chạy theo phù phiếm

    Chạy theo phù phiếm

    19-07-2024 06:16

    Nếu cứ chạy theo những thứ phù phiếm, chẳng khác nào tự chất lên vai mình gánh nặng rồi lại than: “Cuộc sống quá khó khăn”.

  • Tôi là chủ nợ và là… con nợ uy tín

    Tôi là chủ nợ và là… con nợ uy tín

    18-07-2024 17:20

    Vụ 6 người chết ở Thái Lan được xác định do nợ nần, hung thủ đầu độc 5 người rồi tự sát. Vậy đòi nợ sao để an toàn cho mình?

  • Nhóm chát của chồng khiến vợ ăn ngủ không yên

    Nhóm chát của chồng khiến vợ ăn ngủ không yên

    18-07-2024 06:21

    Mặc dù tôi luôn tin chồng, nhưng cảm giác chồng tôi thành “tài sản chung” của hội chị em khiến tôi ăn ngủ không yên.

  • Con thi trượt, tôi không có cả... quyền giận con

    Con thi trượt, tôi không có cả... quyền giận con

    17-07-2024 16:44

    Cô con gái học giỏi có tiếng của tôi trượt nguyện vọng 1 vào trường đại học mong ước. Nhưng tôi và chồng không có cả... quyền giận con.