Chồng lấy hết tiền mừng cưới mang trả nợ tín dụng đen

27/03/2023 - 12:38

PNO - Ngày cưới đáng lẽ là ngày vui nhất thì với Vân, đó lại là ngày đối diện với cú sốc bất ngờ từ anh chồng.

Thứ Sáu tuần trước là ngày cưới của Vân. Cô gái 27 tuổi lần đầu lên xe hoa với thật nhiều bỡ ngỡ, háo hức và mong chờ về cuộc sống tương lai. Chồng của Vân là Quốc, 32 tuổi, chuyên gia môi giới ở một công ty chứng khoán lớn của thành phố. Họ yêu nhau 2 năm mới tiến đến hôn nhân. Vân vô cùng hạnh phúc và tự hào về người chồng đẹp trai, giỏi giang của mình.

Ngày cưới, Vân xúng xính trong chiếc đầm cưới trắng muốt như công chúa, chìm ngập trong những lời chúc tụng của người thân và bạn bè. Ai cũng mừng cho đôi trai tài gái sắc, cưới nhau xong là có luôn căn chung cư để ở, do bố mẹ hai bên hùn tiền mua tặng cho đôi trẻ. Vân đang ấp ủ sau tiệc, sẽ xem xét khoản tiền mừng, cộng thêm tiền để dành, có thể sẽ đủ cho một chuyến trăng mật ở châu Âu.

Sau đêm tân hôn ngọt ngào, cả hai quay lại với công việc. 1 tuần sau, Vân bàn với chồng lấy khoản tiền mừng cưới còn dư, tầm 50 triệu đồng, cộng thêm tiền dành dụm của hai vợ chồng, để lên kế hoạch đi châu Âu hè này. Nghe Vân hồ hởi bàn, Quốc lúng túng gãi đầu rồi thú nhận anh đã mang hết tiền mừng cưới, cộng với vàng và trang sức nhà chồng cho cô dâu, đi trả nợ cho khoản vay do thua lỗ chứng khoán từ năm ngoái.

Chồng mang hết tiền mừng và trang sức cưới của Vân đi trả nợ. Ảnh minh họa.
Chồng mang hết tiền mừng và trang sức cưới của Vân đi trả nợ. Ảnh minh họa.

“Anh xin lỗi”, Quốc cúi gằm mặt, “Anh nợ đến hơn 500 triệu mà không dám nói với em. Bên tín dụng đen đòi quá, anh phải trả gấp, không thôi nó đến quậy vợ chồng mình. Em xem như cho anh mượn tạm khoản tiền này trang trải nợ nần. Khi nào làm có lại được, anh sẽ mua lại vàng cưới cho em và dẫn em đi du lịch nha. Tha lỗi cho anh lần này”.

Vân nghe chồng nói mà sững sờ như vừa bị ai cho cái tát như trời giáng. Quốc thiếu nợ từ khi nào, cô chẳng biết. Vì sao thiếu nợ, giờ cô cũng chỉ nghe anh nói qua loa. Anh tự ý mang hết tiền mừng cưới và trang sức mẹ chồng cho cô đi gán nợ mà cũng chẳng nói với cô lời nào. Chỉ mới một tuần sau tân hôn, chưa kịp hưởng trăng mật, cô đã ngã một cú đau như trời giáng khi phát hiện ra chồng mình không chỉ là một con nợ, mà còn nói dối và qua mặt cô thản nhiên như không.

Vân im lặng không nói gì, mặc kệ những lời giải thích, ỉ ôi xin lỗi của chồng. Điều cô tiếc không phải là khoản tiền mừng hay trang sức của mẹ chồng, mà là sự tin tưởng và chân thành cô đã dành cho chồng bấy lâu nay. Cô ước gì anh đã có thể thành thật hơn về khoản nợ, nói rõ ngọn ngành, cho cô quyền chọn lựa giữa việc chờ anh trả nợ xong rồi cưới, hay vẫn cưới và sẽ cùng anh vượt qua khoảng thời gian khó khăn này. Cô không thể chấp nhận được việc anh cứ thế im lặng cho cô vào tròng và giờ bắt cô phải chấp nhận sự đã rồi.

Ly hôn chồng khi vừa mới cưới, Vân không đành lòng. Nhưng nếu tiếp tục sống cùng anh, cô cảm thấy thật khó khăn. Ảnh minh họa.
Ly hôn chồng khi vừa mới cưới, Vân không đành lòng. Nhưng nếu tiếp tục sống cùng anh, cô cảm thấy thật khó khăn (ảnh minh họa)

Ly hôn với anh giữa lúc này, cô thật không đành lòng. Nhưng tiếp tục sống chung với người chồng vừa cưới đã khuất tất tiền bạc, cô cũng e sau này mình khó lòng hạnh phúc. Đứng giữa ngã ba đường, lòng Vân rối bời chẳng biết tính sao. Có ai vừa cưới, hạnh phúc chưa ráo mà lại lâm vào thế chẳng đặng đừng như cô không?

Trương Hoàng Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI