Chồng hư: May mà chồng tôi chỉ... ngoại tình

15/07/2022 - 05:14

PNO - Cả xóm đều biết chồng tôi ngoại tình, khiến tôi từ một người đàn bà cao ngạo, dần mất tự tin.

Lần đầu phát hiện chồng ngoại tình, cảm giác bị phản bội khiến tôi mất kiểm soát, chỉ muốn cào cấu cho nát mặt chồng ra, để cái mặt kia bớt đẹp trai, sẽ mất lợi thế “cua” gái.

Tôi không thể làm gì cô nhân tình của chồng, vì tôi là người sống dưới dư luận. Nếu làm ầm ĩ, tôi sợ người ta biết chồng tôi có bồ, sợ xấu mặt gia đình, sợ thiên hạ nghĩ tôi là phụ nữ chẳng ra gì nên chồng mới có bồ.

Cảm giác bị phản bội, khiến tôi mất kiểm soát (Ảnh minh họa)
Cảm giác bị phản bội, khiến tôi mất kiểm soát (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, “cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”. Cả xóm đều biết chồng tôi ngoại tình, xuất phát từ miệng của một người thân, rồi lan dần, lan dần, khiến tôi từ một người đàn bà cao ngạo, dần mất tự tin. Mỗi lần nhớ lại quá khứ của chồng, như vết dao đâm vào ngực.

Tôi lầm lũi, cả năm trời chẳng dám nhìn mặt ai trong xóm. Cho tới ngày, ở xóm có một người đàn ông tầm 45 tuổi, thành đạt, vợ đẹp con ngoan, lại vướng chuyện sàm sỡ một phụ nữ đã có gia đình, bị chồng cô ta đánh một trận nhừ tử, phải nhập viện điều trị.

Chị vợ cho rằng, thà chồng ngoại tình, vụng trộm, đằng này... Chị cảm thấy nhục nhã, muốn mang theo nỗi nhục của chồng mà chết cho xong. Chị không thể đối diện thực tế khốn nạn ấy.

Tâm trạng của chị, tôi hiểu, vì tôi cũng từng rơi vào vực sâu do chồng để lại. Thấy hoàn cảnh của chị, tôi lại nghĩ, may mà chồng tôi chỉ mới... ngoại tình. Anh ấy mà trộm cắp, hiếp dâm, giết người thì làm sao một người như tôi chịu nổi? Bởi vậy, tôi thấy thương chị vợ kia, thương những người phụ nữ có những ông chồng gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến danh dự, hạnh phúc gia đình.

Mỗi lần nhắc lại chuyện cũ, chồng tôi nói tôi tiểu tiết, nhỏ lẻ, thù dai. Đàn ông có mấy ai không có bồ? Ai không có bồ, chẳng qua họ chưa có cơ hội mà thôi. Một lời ngụy biện khó chấp nhận. Có bao nhiêu đàn ông đồng tình với nhận định này của chồng tôi?

Đàn ông sao lắm tật thế? Chồng hư thì đủ kiểu hư. Có những ông sáng xỉn chiều say, mất hết hình ảnh. Có ông cờ bạc thâu đêm, bị công an truy đuổi. Đàn ông cờ bạc như cái xác không hồn.

Nhưng đàn ông giết người, hãm hiếp phụ nữ, để lại nỗi nhục cho người thân không sao kể hết. Thiên hạ không chê cười vợ con họ, nhưng từ ánh nhìn thương xót của người đời, sự mặc cảm do người thân mang lại, cũng khiến họ sống mà như chết.

Bởi vậy, đàn ông làm gì cũng nên nghĩ về gia đình, người thân, đừng sống quá bản năng, cứ men theo pháp luật, vịn vào lương tâm mà sống. Lỗi lầm gây ra nếu có, là những lỗi nhẹ, lỗi vô tình, sẽ dễ được tha thứ. Còn ngược lại, sẽ trả giá đắt, không chỉ cho bản thân mà liên lụy người thân.

Có những ông chồng sáng xỉn, chiều say (Ảnh minh họa)
Có những ông chồng sáng xỉn, chiều say (Ảnh minh họa)

Từ ngày xuất hiện câu chuyện chồng chị hàng xóm sàm sỡ phụ nữ, rồi bị chồng người ta đánh nhập viện, tôi nhìn chuyện ngoại tình của chồng có phần nhẹ nhàng hơn.

Vết nhơ chồng để lại xấu xa cỡ nào, thời gian cũng sẽ giúp vết nhơ ấy mờ dần đi. Có như thế, tôi mới dần dần kết nối, chắp vá lại cái hạnh phúc tưởng chừng tan vỡ từ dạo ấy. Chồng tôi thề một lần “say nắng” để... biết, sẽ không có lần thứ hai.

Tôi tạm tin. Chuyện này đối với đàn ông, nói thật, chẳng biết đâu mà lần. 

      Mai Hà  (Bình Chánh, TPHCM)

 

Khi ông chồng hư hỏng, sinh tật, có người vợ lầm lũi cam chịu, có người xù lông bênh chồng, lại có người sẵn dịp "vạch áo cho người xem lưng", tung hê cho hả giận rồi ly hôn...

Chồng hư - tung hê hay cam chịu? Mời bạn đọc tham gia ý kiến, góp những câu chuyện có thật để luận bàn quanh chủ đề này. Bài viết xin gửi về email: online@baophunu.org.vn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI