Chồng hư: Do vợ chứ do ai!

06/07/2022 - 12:54

PNO - Chị nghĩ chồng chị đẹp trai, có tiền, gái theo là đương nhiên. Chị thường chia sẻ những bài viết ca ngợi lòng vị tha của phụ nữ. Chị nghĩ, bao dung, tha thứ cũng là cách “lạt mềm buộc chặt".

Ảnh
Dù ai nói về chồng, chị Minh vẫn tìm mọi cách cố giấu tật xấu và bênh vực anh (Ảnh minh họa) 

Chị Lê Minh (41 tuổi, ngụ tại TPHCM) nói rằng, khi hôn nhân đến bờ vực thẳm chị mới biết vì nhiều năm chiều theo ý chồng nên nhận quả đắng là sự giả dối, đổ vỡ.

Chồng chị Minh bằng tuổi với chị. Dù cả gia đình không đồng ý, chị Minh vẫn quyết kết hôn vì chị thấy được tình cảm chân thành của anh. Sau đám cưới, hai vợ chồng vay mượn hai bên mua được một căn nhà nhỏ trong hẻm ở gần chùa Nghệ Sĩ, quận Gò Vấp, TPHCM. 

Anh chị Minh có 2 con, con gái sinh năm 2007, con trai sinh năm 2010. Chồng chị Minh rất gia trưởng nên chị cố khéo léo chiều chồng. Anh thích được vợ chăm chút từ quần áo, xe cộ tới những bữa cơm ngon.

Dù bận rộn với công việc, xoay vần với con nhỏ, chị cũng cố gắng làm sao để quần áo của anh lúc nào cũng phẳng phiu nhất. Anh Quân là kỹ sư xây dựng đi theo công trình lúc thì đi tỉnh, có khi sang tận Campuchia, chị ở nhà chăm chút cho gia đình nhỏ, chồng yên tâm đi làm.

Cách đây chục năm, chị Minh lấy 200 triệu đồng tiền tiết kiệm đưa cho chồng đi ra ngân hàng chuyển khoản trả em gái ở Huế. Chị yên tâm chồng đã trả tiền, nên không hỏi lại em gái. Mãi sau, chị mới biết số tiền đó chồng chị mang xuống Vũng Tàu chi tiêu.

Em dâu của chị Minh có bạn thân làm cùng công trường với anh Quân nên “nhỏ to” với chị về anh nuôi cô bồ nhí ở Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Yàu). Em dâu khuyên chị Minh làm rõ để tránh cảnh chung chồng.

Đáp lại, chị Minh lại cho rằng em dâu không có ý tốt, thích phá hoại gia đình chị. Chị Minh mang chuyện em dâu nói kể lại cho chồng nghe. Anh Quân nổi giận, đến tận nhà em dâu mắng vốn. Anh ta cho rằng em dâu đặt điều và từ mặt anh em. Chị Minh cũng tức giận tuyên bố không qua lại với gia đình em dâu nữa. Chị tin chồng tuyệt đối. 

Em gái chị Minh từ Huế vào thăm thấy cảnh vợ chồng rất lạ, anh rể ít quan tâm tới chị gái. Đi công trường xa không nói, ở TPHCM nhưng cứ tối là anh dắt xe đi ra ngoài nói là đi nhậu mà đến khuya, có khi gần sáng mới về.  Em góp ý rằng chị phải biết rõ chồng đi đâu, làm gì, nhà đâu phải quán trọ, chị Minh gạt ngang.

Thậm chí, em trai chị Minh còn đưa bằng chứng mỗi lần đi tỉnh làm dự án là anh đi nhà nghỉ với phụ nữ nhiều hơn ngủ ở công trường, nhưng chị Minh bỏ ngoài tai.

Điều trái khoáy, ai nói gì về chồng, chị cũng về nhà nói với chồng, để anh đi dằn mặt từng người. Cuối cùng, chẳng ai quan tâm tới gia đình anh chị nữa. 

Cách đây vài năm, chị Minh chết sững khi một phụ nữ tới tận nhà chị “ghen ngược”. Cô ta nói là bạn học của anh, cô yêu chồng chị trước chị, từ thời thanh mai trúc mã. Dù anh đã có gia đình nhưng họ vẫn liên lạc và qua lại với nhau từ nhiều năm.

Chị Minh cũng đau đớn, cũng ghen tuông, nhưng lại tìm mọi cách che giấu tật xấu của chồng với gia đình bên nội, bên ngoại. Chị tự nhủ: “Chồng phải như thế nào thì gái mới theo”. 

Chị nghĩ chồng chị đẹp trai, có tiền, gái theo là đương nhiên. Về phía mình, chị chọn cách "vợ chồng đóng cửa bảo nhau", dại gì "vén áo cho người xem lưng".

Trên trang Facebook, chị thường chia sẻ những bài viết ca ngợi lòng vị tha của phụ nữ. Chị nghĩ, bao dung, tha thứ cũng là cách mà người ta vẫn nói “lạt mềm buộc chặt", anh sẽ biết ơn, trân trọng vợ.

Nhưng thực tế, chị Minh không nhận được sự trân trọng nào của chồng mà chỉ là sự lờn mặt, coi thường.

Mối quan hệ của anh Quân với cô người yêu từ thời đi học tiếp tục "gian gian, díu díu, mập mờ", kéo dài gần chục năm. Chị không bao giờ chạm vào được điện thoại của chồng. Đi tắm, vệ sinh anh cũng ôm kè kè theo. Nếu trước kia anh chuyển cho vợ 70% lương để nuôi con, thì hiện tại mỗi tháng anh chỉ đưa cho vợ 9-10 triệu đồng. Chị Minh phải bươn chải lo cho hai con ăn học giữa thành phố đắt đỏ. Mỗi lần hỏi tới tiền là anh cáu gắt chê chị tiêu hoang, không biết tiết kiệm. 

Cuối năm ngoái, chị Minh chết sững khi biết chồng và người yêu có cậu con trai đã 5 tuổi. Anh ta không muốn bỏ vợ, nhưng lại nhất quyết "cơi nới" lập "phòng nhì". 

Không nghe lời người thân cảnh báo từ cả chục năm trước, bây giờ chị Minh luôn sống trong hối tiếc. Nếu ly hôn, con chị sẽ không có gia đình hoàn chỉnh, mà tiếp tục cảnh chung chồng này, chị luôn mệt mỏi, thấy đời sống thật tồi tệ. Chị cũng cay đắng nhận ra, chính chị đã góp phần tạo nên người chồng hư hỏng, ích kỷ chỉ biết nghĩ cho bản thân, không hề tôn trọng vợ, trân trọng gia đình. 

Việt Hương (quận Gò Vấp, TPHCM)

 

Khi ông chồng hư hỏng, sinh tật, có người vợ lầm lũi cam chịu, có người xù lông bênh chồng, lại có người sẵn dịp "vạch áo cho người xem lưng", tung hê cho hả giận rồi ly hôn...

Chồng hư - tung hê hay cam chịu? Mời bạn đọc tham gia ý kiến, góp những câu chuyện có thật để luận bàn quanh chủ đề này. Bài viết xin gửi về email: online@baophunu.org.vn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI