Chồng hư: Có một kiểu vợ bênh chồng bất chấp

04/07/2022 - 21:31

PNO - Bạn cảnh báo chồng chị có nhân tình, gửi kèm hình ảnh bạn chụp cô gái ấy và chồng chị đi ra từ nhà nghỉ. Vậy mà chị quay sang giận bạn.

 

Người làm sai phải chịu trách nhiệm, không thể vì tình thân mà bênh bất chấp
Người làm sai phải chịu trách nhiệm, không thể vì tình thân mà bênh bất chấp

Vụ việc hai nghệ sĩ người Việt bị cáo buộc có hành vi xâm hại tình dục cô gái trẻ người Anh trên hòn đảo thuộc Tây Ban Nha còn chưa được xác nhận, thì mới đây một nữ nghệ sĩ đã lên tiếng bênh vực hai người đồng nghiệp.

Nữ nghệ sĩ phát biểu: “Tất cả chúng ta đều là những con người không hoàn hảo, sống trong một thế giới không hoàn hảo, vậy nên tôi bênh các bạn tôi đấy. Tôi bênh đồng nghiệp của tôi đấy, thì sao? Các bạn tôi làm đúng tôi cũng bênh, làm sai tôi cũng bênh, bênh ngu tôi cũng bênh đấy. Bởi vì trong cuộc đời ai chẳng có sai lầm…”

Phát ngôn này nhận nhiều chỉ trích và bức xúc từ dư luận. Bênh bạn là đúng, nhưng bạn làm sai cũng bênh, nghe không ổn chút nào. Có khi vì kiểu bênh bất chấp càng khiến bạn mình lún sâu hơn, sai nghiêm trọng hơn. Nếu nạn nhân là người nhà mình, con cái mình, liệu có thể bênh vực như thế được không?

Nói về lý do bênh vực bạn, nữ nghệ sĩ biện hộ rằng: “Bởi vì tôi muốn các bạn tôi còn nơi để về, còn có các bạn ở bên, còn cảm thấy ấm áp…”. Một lý do rất nhân văn, cao thượng. Nhưng người làm sai thì phải nhận sự trừng phạt. Họ đáng được tha thứ và bao dung khi đã trả giá, hối lỗi và biết sửa sai.

Chồng của sếp cũ tôi có tính trăng hoa. Thế nhưng trên Facebook của chị tràn ngập hình ảnh gia đình hạnh phúc, viên mãn. Chồng chị nấu bữa sáng chị cũng khoe. Anh tưới cây chị cũng khoe. Ngày 8/3, ngày Gia đình, sinh nhật… chị khoe cả núi quà chồng tặng. Chị tô vẽ chồng là hình mẫu đàn ông chuẩn mực, cưng chiều vợ hết mức, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Những người chơi thân với chồng chị đều biết anh có tật hám gái. Thấy cô nào ngon mắt, dễ dãi là anh bám theo gạ tình. Một người bạn thương chị bị chồng qua mặt nên cảnh báo chồng chị có nhân tình, kèm hình ảnh bạn chụp cô gái ấy và chồng chị đi ra từ nhà nghỉ.

Chị hỏi bạn ngọn nguồn sự việc, sau đó trở mặt, nói bạn định phá hạnh phúc của chị. Chị nói chị tin tưởng chồng. Anh và cô gái đó quả có thân thiết nhưng họ chỉ là bạn bè. Chị biết rõ mối quan hệ của họ…

Người bạn chưng hửng, không ngờ bị chị ví như một kẻ… đâm bị thóc chọc bị gạo. Tình bạn của họ chấm dứt một cách lãng xẹt. Những người bạn còn lại nghe sự việc cũng bất bình, lảng tránh chị. Chị mất dần những người bạn thân…

Chị sợ mất danh dự nên bênh chồng bất chấp (Ảnh minh họa)
Chị sợ mất danh dự nên bênh chồng bất chấp (Ảnh minh họa)

Sau việc đó, chồng chị nắm được gót chân Achilles của vợ. Biết chị rất sợ mất hình tượng, mất danh dự, giá nào cũng bênh chồng nên anh chẳng sợ gì nữa, công khai cặp kè hết cô này tới cô khác.

Mới năm ngoái, có lẽ đã đến ngưỡng sự chịu đựng, và sự việc cũng không thể che giấu khi chuyện anh trăng hoa ai cũng rõ mười mươi, chị đơn phương ly hôn. Chị gỡ hết hình ảnh “ông chồng quốc dân” trên Facebook. Trang cá nhân của chị giờ chỉ một màu xám xịt, u buồn…

Người ta hay nói “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường”, để ví chuyện ngoại tình của chồng - vợ: cả làng đều biết, chỉ người nhà không biết, cũng một phần do kiểu bênh vực bất chấp khi người nhà họ làm sai. Đến lúc người có lỗi lậm sâu, không còn đường quay lại thì người thân mới bẽ bàng.

Bảo vệ, vun vén tổ ấm là trách nhiệm của cả vợ và chồng. Ai làm sai, người đó phải chịu trách nhiệm, đôi khi còn phải chịu sự trừng phạt của pháp luật nếu lỗi lầm nghiêm trọng. Tha thứ và chừa đường về cho người có lỗi là khi họ biết sửa sai, biết phục thiện sau khi đã trả giá, chứ không nên bao che, biện minh...

Yến Phương 

 

Khi ông chồng hư hỏng, sinh tật, có người vợ lầm lũi cam chịu, có người xù lông bênh chồng, lại có người sẵn dịp "vạch áo cho người xem lưng", tung hê cho hả giận rồi ly hôn...

Chồng hư - tung hê hay cam chịu? Mời bạn đọc tham gia ý kiến, góp những câu chuyện có thật để luận bàn quanh chủ đề này. Bài viết xin gửi về: email: online@baophunu.org.vn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI