Chồng ham làm đẹp

01/01/2020 - 07:26

PNO - Gần đây, tôi hoảng hồn khi thấy chồng tìm hiểu về các gói phẫu thuật thẩm mỹ của các spa. Tôi sợ một ngày nào đó anh đòi đi chỉnh sửa sắc đẹp bằng dao kéo.

         - Bố ơi, nhanh lên, con muộn học rồi.

         - Ừ, đợi bố tí, sắp xong đây rồi.

         - Anh làm cái gì mà ở trong nhà tắm lâu quá vậy!

Hầu như sáng nào, nhà tôi cũng bắt đầu một ngày mới bằng những câu ca cẩm như thế. Lý do vì chồng tôi phải mất gần một tiếng “chải chuốt” trong nhà tắm để chuẩn bị đi làm khiến vợ con sốt ruột.

Ngoài áo quần là lượt, anh còn phải vuốt keo tóc cho đúng kiểu, thoa kem chống nắng, xịt nước hoa thơm phức và chỉ bước ra khỏi nhà khi thấy mình không có chút tì vết nào, trong khi cả nhà chỉ có một phòng vệ sinh mà ai cũng vội cả.

Met moi voi thoi quen thich chai chuot cua chong
Chồng tôi dành hàng giờ đồng hồ để chăm sóc da. Ảnh minh họa

Hồi trước, tôi tự hào vì lấy được người chồng có vẻ ngoài hào nhoáng bao nhiêu thì giờ tôi mệt với thói điệu đà của anh bấy nhiêu. Chồng tôi làm phiên dịch ở đại sứ quán, tiếp xúc với nhiều đoàn khách quan trọng nên ngoại hình ảnh hưởng ít nhiều đến công việc. Việc anh giữ gìn bề ngoài bảnh bao cũng dễ hiểu. Chỉ có điều, tôi thấy chồng mình dành thời gian quá mức cho việc đó, đến nỗi không còn quan tâm gì tới vợ con.

Tôi nghĩ, đàn ông chỉ cần áo quần chỉnh tề, đầu tóc gọn gàng đã là đủ rồi đằng này tiêu chuẩn của chồng phải da láng mượt, thân hình cân đối với số đo chuẩn, luôn thơm tho. Để đạt được tiêu chuẩn đó suốt ngày chồng lo chăm dáng, chăm da.

Kể ra số mỹ phẩm của anh còn nhiều hơn cả tôi, mỗi tối anh dành nhiều thời gian để thực hiện liệu trình đầy đủ. Anh còn là khách quen của các spa lớn với lịch đều đặn hàng tháng. Chỉ cần cân nặng nhích lên một chút, anh đã cuống cuồng lên thực đơn ăn kiêng giảm cân do sợ bể dáng. 

Anh như thế, nên mọi việc nhà việc cửa dồn hết lên vai tôi dù cả hai đi làm thời gian như nhau. Thời kỳ bỉm sữa, tôi đầu bù tóc rối chăm con còn chồng về nhà cứ suốt ngày quần áo đầu tóc khiến tôi... lên ruột. Nhờ trông con một chút anh cũng không làm, có khi vì bận... đắp mặt nạ dưỡng da.

Anh sợ nhất là ra đường gặp trời nắng nên gây ra vô số tình huống dở khóc dở cười khiến tôi bẽ mặt. Có lần tôi ghé cơ quan đón anh, mà anh quên mang khẩu trang, thế là mặc trời nắng và xe đông, anh bắt tôi chở về để nép sau lưng vợ cho đỡ nắng.

Met moi voi thoi quen thich chai chuot cua chong
Việc trau chuốt bản thân quá nhiều làm anh không có thời gian quan tâm đến vợ con. Ảnh minh hoạ

Về quê đi tảo mộ, trong lúc đàn ông con trai người cuốc người xẻng chỉnh sửa mộ phần, thì anh bịt mấy lớp khẩu trang ngồi trong bóng râm. Họ hàng không nói ra, nhưng tôi biết ai nấy đều thấy chướng tai gai mắt.

Khi cả nhà đi ăn nhà hàng, tôi cũng phát bực khi chồng xem thực đơn rồi ngồi tính toán xem món này có dư calo làm tăng cân không trong khi nhân viên sốt ruột đứng chờ. Mấy lần không kiềm chế nổi, tôi quạu cọ: “Anh không ăn thì để mẹ con em ăn”, chồng mới thôi.

Gần đây, tôi hoảng hồn khi thấy chồng tìm hiểu về các gói phẫu thuật thẩm mỹ của các spa. Tôi sợ một ngày nào đó anh đòi đi chỉnh sửa sắc đẹp bằng dao kéo nữa thì chết dở.

Thật sự, chồng chăm chút như thế, đi ra ngoài cùng nhau tôi có chút tự hào nhưng đằng sau đó thấy mệt mỏi nhiều hơn. Khi còn trẻ trung thì không nói làm gì, giờ đã đứng tuổi và có gia đình, có nhiều việc cần quan tâm hơn là việc chải chuốt.

                                                                                                    Hương Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI