Chồng ghen tuông bị người dân đánh nhập viện: Truy cứu trách nhiệm người dân

13/06/2016 - 14:08

PNO - Theo đại diện Công an quận Hoàng Mai, hiện tại người đàn ông bị người dân đánh hội đồng đánh được điều trị trong bệnh viện, sức khỏe đã ổn định.

Liên quan đến vụ việc một người đàn ông bị người dân đánh hội đồng phải nhập viện khi kề dao vào cổ vợ lôi dọc hồ Đền Lừ, sáng 13/6, trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Phạm Ngọc Anh - Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: Hiện nay đơn vị đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ, củng cố tài liệu, làm rõ hành vi của người chồng.

Theo ông Ngọc Anh, cặp vợ chồng này quê ở Thanh Hóa, nguyên nhân ban đầu được xác định là do người chồng ghen tuông.

Chong ghen tuong bi nguoi dan danh nhap vien: Truy cuu trach nhiem nguoi dan
Người đàn ông bị người dân đánh phải nhập viện. Ảnh: Kiến Thức

"Người chồng ghen tuông với vợ nhưng chưa có dấu hiệu nghiêm trọng. Người dân thấy anh này cầm dao thì nhảy vào đánh. Hiện người đàn ông này đang được điều trị trong bệnh viện, sức khỏe đã ổn định. Chúng tôi đang tiến hành củng cố hồ sơ", vị đại diện cho hay.

Trả lời về việc có truy cứu trách nhiệm của những người dân đánh hội đồng người đàn ông này, ông Ngọc Anh cho biết hiện tại cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 12/6 tại khu vực hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Theo người dân chứng kiến sự việc cho biết, một người đàn ông mặc áo trắng xuất hiện, rút dao kề vào cổ một người phụ nữ và lôi đi một đoạn đường dài.

Khi thấy người đàn ông kề dao vào cổ người phụ nữ đến gần quán bia 123 Đền Lừ, nhiều người dân chứng kiến bức xúc, lo sợ nên cùng nhau xông vào khống chế người đàn ông giải cứu người phụ nữ, đồng thời đánh trọng thương đối tượng.

Đưa ra nhận định về vụ việc này, trao đổi với báo Người đưa tin về vụ việc, luật sư Nguyễn Hồng Thái, Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho hay: “Việc người dân xông vào đánh người chồng bị thương nặng là hành vi cố ý gây thương tích của nhiều người, có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác theo quy định tại Điều 104 BLHS sửa đổi bổ sung năm 2009.

Dù trong sự việc này người dân vô ý và hiểu nhầm tưởng rằng anh chồng ngáo đá nên mới đánh nhưng những tình tiết này chỉ là căn cứ giảm nhẹ, còn hành vi của người dân vẫn đủ yếu tố cấu thành tội danh trên.

Tuy nhiên, để xác định được những người dân nào đã tham gia đánh người chồng để xử lí thì còn phụ thuộc vào kết luận điều tra của cơ quan công an cũng như những người làm chứng vụ việc”.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI