Người bị chèn ép vì tố cáo hiệu trưởng "ăn cắp thời gian" đã qua đời

13/06/2016 - 06:40

PNO - Không đứng lớp đủ số tiết quy định, một hiệu trưởng tổ chức dạy chung cho học sinh các lớp vào buổi chào cờ hàng tháng.

Ông Trần Văn Thuận là Hiệu trưởng Trường THPT Võ Văn Kiệt, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai, đã có nhiều sai phạm như tự ý đưa người bên ngoài vào làm việc rồi chi trả lương sai quy định, cắt danh hiệu học sinh tiên tiến đối với học sinh vì chậm đóng học phí...

Từ năm 2013- 2015, ông này không đứng lớp đủ số tiết theo yêu cầu đối với người quản lý. Nhiều tiết dạy của mình, ông Thuận "đùn" cho giáo viên khác, thuê người ngoài vào dậy, trả lương không đúng quy định.

Nguoi bi chen ep vi to cao hieu truong
Ông Trần Văn Thuận không thực hiện nghiêm túc nội quy giáo dục

Để "tiết kiệm thời gian" lên lớp, ông Thuận còn dậy chung cho các lớp vào giờ chào cờ hàng tháng khiến các giáo viên viên và học sinh hết sức bức xúc. Tuy nhiên, ông Thuận vẫn được Hội đồng thi đua của ngành giáo dục công nhận là lao động tiên tiến năm học 2014-2015, và chiến sỹ thi đua năm học 2013-2014.

Với những sai phạm trên, ông Trần Văn Thuận Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Gia Lai kỉ luật dưới hình thức khiển trách, buộc nộp lại số tiền sai phạm đã được thanh tra sở xác định.

Nguoi bi chen ep vi to cao hieu truong
Ông Thuận "ăn cắp" thời gian chào cờ hàng tháng của học sinh

Trong khi đó, người tố cáo ông Thuận là thầy giáo Hoàng Minh Thành – giáo viên dạy môn Giáo dục công dân của trường liên tục bị ông Thuân chèn ép. Mới đây, thầy Thành đã qua đời do bệnh nặng. Một lãnh đạo nhà trường cho biết thêm, khi thầy Thành lâm bệnh nặng, thầy viết đơn xin nghỉ việc nhưng ông Thuận không đồng ý. Lương tháng 11 của thầy Thành cũng không được ông Thuận kí trả. Tới khi báo chí và các giáo viên trong trường lên tiếng, phản đối gay gắt thì ông Thuận mới kí trả nhưng là trả rất muộn so với những giáo viên khác.

NGUYÊN PHƯƠNG     

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI