Chủ đưa 130 triệu đồng nộp ngân hàng, nhân viên báo bị cướp để chiếm đoạt

13/06/2016 - 07:13

PNO - Sau khi được chủ đưa 130 triệu đồng để đi nộp ngân hàng, nữ kế toán nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền nên đến báo công an bị cướp giật.

Chu dua 130 trieu dong nop ngan hang, nhan vien bao bi cuop de chiem doat
Vũ Thị Thanh Xuân thừa nhận hành vi sai phạm tại cơ quan công an. (Ảnh: Zing.vn).

Ngày 12/6, Công an TP Long Xuyên (An Giang) cho biết đã ra lệnh tạm giam Vũ Thị Thanh Xuân (36 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) để điều tra về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 8/6, Xuân được chủ một doanh nghiệp ở huyện Châu Thành (An Giang) đưa 130 triệu đồng để mang đi nộp cho một ngân hàng ở TP Long Xuyên. Sau đó, khi cầm số tiền lớn nên Xuân nảy sinh ý định chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân nên chị ta đến công an ở phường Mỹ Thạnh để báo cướp.

Theo lời khai của Xuân, trên đường đến ngân hàng thì Xuân bị hai người đi xe máy, đeo khẩu trang ép vào một khu đất trống ở phường Mỹ Thạnh. Họ đã khống chế chị, mở cốp xe lấy đi 130 triệu đồng và hai điện thoại di động rồi chạy đi mất.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát hình sự đã bố trí lực lượng xuống hiện trường thẩm tra, xác minh, thu thập thông tin theo trình bày diễn biến vụ cướp đối với cô bị hại này.

Qua quá trình thẩm tra xác minh, lực lượng chức năng đi đến nhận định có khả năng vụ cướp này không xảy ra trong thực tế, vì theo trình bày đoạn đường bị hại này bị đối tượng khống chế rất xa, khoảng 7km, trên đoạn đường đi thì rất nhiều cơ hội để cô này thoát khỏi sự khống chế của đối tượng nhưng vẫn đi làm theo.

Sau khi khám nghiệm hiện trường và ghi lời khai các nhân chứng, cơ quan điều tra nhận định Xuân đã báo cướp giả. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát buộc nữ kế toán thừa nhận hành vi phạm tội và chỉ nơi cất giấu tiền.

 Thuận Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI