Chồng cũ khoe hạnh phúc mới trên Facebook

24/06/2022 - 14:29

PNO - Biết rằng chồng cũ có quyền khoe vợ con mới trên Facebook, nhưng cô vẫn chạnh lòng, cô mong anh mãi là người tinh tế như ngày nào.

Vừa ngồi xuống ghế quán cà phê, tôi buột miệng hỏi: “Sao lúc này chồng cũ của bạn chịu khó lên "Phây" vậy Hạnh? Hồi xưa ổng hiếm hoi lên mạng. Còn giờ có ngày ổng đăng 2-3 "tút". Con ổng mọc răng ổng cũng khoe... Mà công nhận con bé xinh quá!”.

Biết mình lỡ lời, tôi "thắng" lại. Hạnh chỉ cười: “Người ta hạnh phúc thì người ta khoe. Bạn cũng khoe con suốt đó thôi”. Nói thế, nhưng tôi biết bạn mình vẫn đau khi vết thương lòng chưa lành. 

Lành sao quên được khi 6 năm yêu nhau, 10 năm chung sống đã chiếm hết ký ức thanh xuân của Hạnh. Hạnh quen chồng cũ từ khi còn học lớp 11, qua sự giới thiệu của một người anh họ. Bị gia đình ngăn cản vì sợ con gái yêu sớm sẽ bỏ bê việc học hành, Hạnh cố gắng học tập cũng như nhắc nhở người yêu phải học tốt.

Từ ngày có vợ con mới, chồng cũ tôi rất siêng lên Facebook khoe. Ảnh minh họa
Từ ngày có vợ con mới, chồng cũ của Hạnh rất siêng khoe hạnh phúc trên Facebook khoe (Ảnh minh họa)

Đến lúc học đại học, dù biết Hạnh có bạn trai, nhiều anh chàng giàu có vẫn theo đuổi, gửi "thính" đến nhà cô bạn xinh đẹp. Mặc kệ ong bướm, Hạnh vẫn luôn vui vẻ ngồi sau chiếc xe đạp của anh. Đến tận khi ra trường anh mới có tiền để mua một con gấu bông to tặng người yêu. 

Khi Hạnh tốt nghiệp đại học cũng là lúc tình yêu hai người bước sang giai đoạn mới. Một đám cưới đơn giản diễn ra ở TPHCM và Bình Thuận - quê chồng Hạnh.

Thương con, ba mẹ cô mua cho hai vợ chồng một căn nhà nhỏ ở huyện Bình Chánh, TPHCM. Thấy bạn sớm ổn định, chúng tôi có phần ganh tị nhưng cầu mong bạn hạnh phúc mãi như vậy.

Cứ tưởng cuộc sống vợ chồng Hạnh sẽ luôn bình yên khi công việc chồng bạn ngày càng thuận lợi. Nhưng chỉ thiếu một chút để hạnh phúc tròn đầy thì vẫn là thiếu. Có sự nghiệp, có nhà cửa ổn định, song hai vợ chồng vẫn có cảm giác trống trải khi thiếu vắng tiếng khóc cười của một đứa trẻ.

Đi khám, biết nguyên nhân do mình, Hạnh tìm mọi cách chữa trị. Hết Đông y đến Tây y, hết thụ tinh nhân tạo đến đi chùa cầu con... việc gì Hạnh cũng làm, chỉ mong một ngày nghe bác sĩ báo tin vui.

Biết vợ chịu áp lực khi mình là cháu trai đích tôn, con trai duy nhất, chồng Hạnh luôn quan tâm, yêu thương vợ. Anh chịu khó đưa đón vợ mỗi ngày, khi có dịp là đưa Hạnh đi chơi.

Có lần nghe chồng Hạnh hát mừng sinh nhật vợ, nhóm chúng tôi ai cũng tấm tắc khen Hạnh có phước, có chồng vừa đẹp trai, giỏi giang lại luôn yêu thương vợ, không như chồng mình...

Chúc phúc cho gia đình người cũ nhưng tôi vẫn không khỏi chạnh lòng. Ảnh minh họa
Chúc phúc cho gia đình người cũ nhưng Hạnh vẫn không khỏi chạnh lòng (Ảnh minh họa)

Bẵng đi một thời gian, chúng tôi bất ngờ khi Hạnh thông báo ly hôn, dù anh chồng cũ vừa mới lên chức sếp lớn. Hạnh không nói nhiều, nhưng có lần bạn tâm sự nhà chồng luôn nhắc chuyện phải có cháu nối dõi. Hết em chồng đến chị chồng nhỏ to tỉ tê với Hạnh những chuyện như  “bạn em"/"bạn chị” sống không hạnh phúc, đến lúc buông tay mới nói "biết vậy chia tay sớm cho khỏe"...

Chồng Hạnh cũng không còn chiều vợ như xưa. Tới khi thấy anh cài màn hình điện thoại chân dung một đứa bé... thì Hạnh không chịu đựng nổi, bạn đành buông xuôi...

Vài tháng sau khi chia tay vợ, chồng cũ của Hạnh cưới vợ mới. Đám cưới của anh phó giám đốc và cô nhân viên dưới cấp diễn ra tưng bừng. Rồi người vợ mang thai, sinh nở. Con đầy tháng, con lật, con ăn dặm... anh cập nhật thường xuyên trên "Phây". Ác nỗi, bạn bè anh cũng là bạn bè của Hạnh. Mọi người theo dõi hết các sự kiện gia đình mới của anh.

Lập một tài khoản Facebook mới, không dính gì đến người cũ, nhưng Hạnh biết hết mọi chuyện của anh vì luôn có người "méc". Nghe xong, Hạnh vẫn cười nói như không, nhưng tôi biết bạn tủi thân và chạnh lòng nhiều lắm.

Tốt khoe, xấu che, nhất là khi niềm hạnh phúc mong ước bấy lâu đã thành hiện thực, người ta rất khó giấu. Nhưng tôi vẫn ước giá như người trong cuộc tinh tế hơn, để người ngoài cuộc như tôi tin bạn mình đã được yêu thương, tôn trọng. Ngay cả khi không còn là vợ chồng, đôi bên vẫn nên giữ chút gì đó cho nhau chứ!

Thủy Lưu

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • quý 22-05-2023 11:58:10

    Đời có nhân có quả. Có khi cả chục năm sau hay mấy chục năm sau ngưởi ta mới thấy. Có những cái quả báo người ta kg thể ngờ, khủng khiếp hơn mức người ta tưởng. Có ông bỏ vợ vì vô sinh rồi sau có con bị tàn tật, (chuyện thật chứ tôi kg bịa dặt đâu) hay con lớn lên cưng chìu quá thành bài bạc, ma tuý, rượu chè... 70 chưa gọi là lành, người chồng kia cứ hạnh phúc đi, lúc phải nhận quả báo hối kg kịp đâu. Khoe con trên FB là cách làm hại con tốt nhất đấy.

  • Coffee 02-07-2022 11:16:58

    Cô vợ cũ đã không muốn biết đến những chuyện mới của chồng cũ, bằng việc tách hoàn toàn khỏi mạng xã hội cùng chồng cũ. Vì những người như bạn đã khơi lại nỗi đau đó. (Giá như.....). Cái giá như đó đúng ra là nên dành cho những người như bạn. Giá như bạn đừng buột miệng, giá như bạn tinh tế hơn, giá như bạn kìm chế được cái sự nhiều chuyện...... Thì cô bạn của bạn (vợ cũ ) đã ko phải nhức nhối vết thương lòng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI