Chồng con được ăn ngon nhờ vợ thích khoe tài trên “phây”

26/03/2023 - 14:14

PNO - Mẹ ruột tôi già cả, quê xa, được các cháu cho coi dâu đảm đang trên Facebook, khiến bà vui lắm. Bà bảo tôi tốt số.

Vợ tôi “chơi” Facebook được hơn 10 năm. Tôi để ý thấy cô ấy “chơi” khá văn minh: không huỵch toẹt chuyện nhà, không than buồn, không trách cứ ai.

Hơn 1 năm nay, cô ấy chú tâm học nấu ăn trên mạng. Vợ tôi chọn những trang Facebook chuyên về nấu bữa cơm gia đình với nguyên liệu gần gũi, dễ chế biến, hợp túi tiền.

Ảnh mang tính minh họa - PressFoto
Ảnh mang tính minh họa - PressFoto

Bữa ăn tối vợ nấu cho 4 người chừng khoảng 100.000 đồng. 1 tuần vợ đi chợ 2 lần, mua thịt, cá trữ tủ lạnh, rau thì đi làm về tạt mua mỗi ngày. Ban đầu tôi hỏi vợ, 100.000 đồng sao nấu được bữa ăn 4 người? Vợ đơn cử, như bữa cơm chiều nay, 10.000 đồng đậu hũ chiên sả ớt, cá diêu hồng 1kg 45.000 đồng, thêm một ít nguyên liệu đi kèm để nấu món cá diêu hồng chưng tương và 1 trái su luộc.

Hay như có hôm vợ mua nửa con gà về kho, thêm món lòng gà xào mướp, rau muống luộc, canh nước rau muống dầm sấu. Hoặc, bữa cơm gồm canh đầu cá trắm nấu giấm, thịt cốt lết rim, rau sống. Vẫn có những hôm tiền chợ hơn 100.000 đồng, như khi ăn sườn non, cá thu, nhưng cũng có những hôm dưới 100.000 đồng. Bù qua, sớt lại, bữa ăn của chúng tôi tầm 100.000 đồng là có thật. Mâm cơm dọn ra, không ai nghĩ với chừng đó tiền lại có đủ các món canh, rau, mặn, tráng miệng. Nhìn mâm cơm vợ nấu, tôi nghĩ, phụ nữ nếu khéo léo sẽ “cân” được một bữa ăn vừa hợp khẩu vị, đảm bảo dưỡng chất mà lại hợp túi tiền. 

Thỉnh thoảng vợ tôi cũng chụp hình “quăng” bữa ăn lên “phây”, khiến tôi vô cùng nở mặt. Từ ngày đam mê nấu ăn, vợ chọn mua những chiếc đĩa đẹp, lòng đĩa nông để dễ trang trí, rồi mấy lọ hoa, những cái tô, cái nồi đất giữ nhiệt vợ mua về không chỉ nấu ăn, bày đựng, mà còn để… úp phây. Đó cũng là lý do vợ ngày càng siêng nấu ăn, mà vợ càng siêng thì cha con tôi hưởng lợi.

Những bữa cơm bày biện trên Facebook nhìn rất bắt mắt. Chỉ cần 3 trái mận, cô ấy chẻ ra rồi bày ra tráng miệng, có mấy đồng bạc đâu. Sở dĩ nói cha con tôi là thượng khách là vì ngày nào chúng tôi cũng được ăn ngon, hợp vị. Mỗi ngày, cô ấy phải nghĩ ra hôm nay nấu món gì, rồi trình bày đẹp mắt, đủ để tôi biết ơn vợ.

Ảnh mang tính minh họa - Freepik
Ảnh mang tính minh họa - Freepik

Mẹ ruột tôi già cả, quê xa, được các cháu cho coi dâu đảm đang trên Facebook, khiến bà vui lắm. Bà bảo tôi tốt số mới có vợ siêng nấu ăn, bà cũng không ngờ con dâu trông mỏng manh, yếu ớt, vừa việc xã hội việc gia đình mà cáng đáng tròn vo. Bà dặn tôi đỡ đần cho vợ nhiều hơn nữa, rằng phụ nữ thời nay không phải ai cũng siêng vào bếp đâu.

Mê Facebook như vợ tôi cũng đáng khuyến khích. Cô ấy tự nhận mình không xinh, cũng không có gì đặc biệt. Cô ấy làm bạn với bếp cũng là cách đi tìm hạnh phúc. Vui nhất là những bữa cơm trên “phây” của vợ, được nhiều phụ nữ đón nhận. Đã có người thật lòng “Nay chẳng biết nấu gì, em liền nghĩ tới thực đơn trên “tường nhà” chị. Kết quả là được chồng con khen ngon, họ ăn rất khí thế”.

Với tôi, đó là sự lan tỏa ngọt ngào. Tôi thích ăn cơm nhà, nên thích vợ vào bếp. Tôi sẵn sàng phụ vợ mỗi khi rảnh rỗi và chợt nghĩ, phụ nữ dành thời gian cho bếp là người phụ nữ được đàn ông yêu nhất. 

Khanh Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI