Chồng cất giữ quá nhiều bí mật

29/09/2020 - 10:56

PNO - Vẫn biết rằng ai cũng cần có khoảnh trời riêng dù đã là vợ chồng chung nhà, thế nhưng khi đối phương quá tự do và có nhiều bí mật, người còn lại sẽ luôn trong cảm giác bất an. Đây chính là điều khiến cuộc hôn nhân âm thầm rạn nứt.

Sau khi kết hôn, đa phần phụ nữ thường có xu hướng hướng nội, chỉ nghĩ tới gia đình và chồng con, thậm chí để chứng minh mình toàn tâm toàn ý, họ chẳng giữ gì cho bản thân mình. Thế nhưng không ít đàn ông lại vẫn mang tâm lý hướng ngoại và đề cao quyền tự do cá nhân quá mức dù đã có vợ. Điều này khiến người phụ nữ sống khổ tâm, âm thầm chịu đựng, thậm chí bùng nổ bằng lá đơn ly hôn.

Khi chị làm đơn ly hôn, anh đã bật ngửa. Ảnh minh họa
Khi chị làm đơn ly hôn, anh đã bật ngửa. Ảnh minh họa

Chị 32 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, kết hôn đã 6 năm. Vợ chồng chị đã có một bé gái 4 tuổi. 6 năm qua ai cũng nghĩ chị sống rất hạnh phúc, thế nhưng có những chuyện chỉ người trong cuộc mới hiểu. Bạn chị còn cho rằng chị đòi hỏi quá cao, tại sao chồng đẹp trai, lịch sự, hằng tháng lương nộp đủ mà vẫn thở dài thườn thượt.

Mãi tới khi chị quyết định ly thân, lúc này mọi người mới vỡ lẽ. 6 năm làm vợ nhưng chị chưa bao giờ biết bạn bè của chồng là ai, mỗi lần có những cuộc gặp gỡ anh toàn đi một mình. Một hôm đang cùng vợ ăn ở nhà hàng, vô tình gặp bạn nhưng anh lờ đi không giới thiệu chị là vợ.

Chị không hề biết trang Facebook của chồng, anh nói đấy là thế giới riêng của mỗi người và muốn chị tôn trọng. Tất cả những lần cơ quan anh tổ chức đi nghỉ mát, chị quen bạn là đồng nghiệp với anh nên biết rất nhiều người đăng ký cho vợ/con theo cùng. Thế nhưng lúc chị ngỏ ý thì anh từ chối ngay, anh nói đó không phải môi trường của gia đình, nếu thích đi chơi anh sẽ tổ chức cho mẹ con chị vào dịp khác. Thậm chí bạn bè làm đám cưới, trên thiệp ghi rõ mời gia đình anh/chị nhưng chưa bao giờ chị được cùng tham dự với anh.

Chồng có những vùng cấm mà chị không bao giờ được phép chạm tới. Đó là điện thoại, túi, bóp. Một lần thấy chuông điện thoại của chồng reo, khi ấy anh đang ở dưới lầu, chị cầm điện thoại chạy xuống đưa, ngay lập tức bị chồng phản ứng gay gắt. Anh nói như dội nước lạnh: “sao em lấy điện thoại của anh, lần sau em đừng làm thế, nếu có cuộc gọi nhỡ anh khắc tự biết gọi lại”.

Hằng tháng anh vẫn đều đặn đưa 10 triệu để đóng góp cùng chị chăm lo con cái, gia đình. Ngoài ra chị không hề biết chồng mình thu nhập bao nhiêu, lương thưởng thế nào. Gần Tết, chị hỏi anh có được thưởng không, anh trả lời tỉnh queo: “đấy là chuyện cá nhân, em không nên quan tâm quá sâu như thế”.

Chị đi đâu chồng cũng chẳng hỏi, chẳng bao giờ ghen. Mấy lần chị nói mình có việc bận sẽ về hơi trễ, dặn anh đón con, anh cũng chỉ ừ à và không nói gì thêm. Chị đắn đo khi quyết định để con ở nhà để đi du lịch với mấy người bạn vì cảm thấy áy náy. Vậy mà bàn với chồng, anh trả lời: “em đi đi, có sao đâu, đấy là việc riêng của em. Để anh đón con cho”.

Chị chua xót, nước mắt trực trào ra. Chị chỉ ước anh ghen, anh tỏ ra muốn sở hữu và nói: “Em đi đâu, đi với ai thế, đi chừng nào về”. Tới khi chị đề nghị ly thân anh vẫn ngô nghê không hiểu nguyên nhân. Anh nhắn tin hỏi chị rằng gia đình đang hạnh phúc, mọi thứ vẫn diễn ra bình thường. Anh chưa từng quát mắng, vũ phu và rất tôn trọng vợ. Anh chưa từng can thiệp vào quyền tự do cá nhân của chị, cấm đoán chị điều gì. Anh vẫn thực hiện trách nhiệm đầy đủ với mẹ con chị và gia đình bên ngoại. Lý do gì chị muốn ly hôn?

Đến cái nick Facebook của anh, chị cũng không được biết. Ảnh minh họa
Đến cái nick Facebook của anh, chị cũng không được biết. Ảnh minh họa

Tận lúc này chị mới đáp rằng, cuộc hôn nhân của anh và chị nhạt như nước lã, sống chung hay tách riêng cũng chẳng khác biệt gì. Suốt bao năm làm vợ mà chị không cảm thấy mình là vợ, chị chỉ như bạn gái của anh, như mẹ của con anh mà thôi. Anh cảm thấy bình thường nhưng chị thì không, chị không thấy hạnh phúc. Chị có thể sống như cách của anh đang sống mà vẫn không cần ly hôn nhưng chị không làm nổi. Đối với chị, nếu là vợ là mẹ thì không thể sống tự do như hồi chưa lập gia đình.

Trong cuộc hôn nhân này ai sai, ai đúng? Có thể nhiều người cho rằng chị đòi hỏi quá cao, ý chí muốn sở hữu anh quá lớn nên trở thành ích kỷ? Còn bạn thì sao? Nếu kết hôn mà người bạn đời của bạn vẫn tự do như thời son rỗi và có quá nhiều bí mật riêng tư thì bạn có bằng lòng không? Hay bạn cũng quan niệm rằng hôn nhận là sợi dây gắn kết mà người trong cuộc cần sống có trách nhiệm với đối phương, tôn trọng quyền riêng tư nhưng phải trong giới hạn nhất định?

Bảo Nhi

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI