Có nên "thủ" khi hôn nhân đang yên ả?

19/08/2020 - 13:28

PNO - Nhiều phụ nữ có thói quen để chồng đứng tên giấy tờ nhà cửa, xe cộ, mua bán những vật dụng giá trị... Nhưng khi "có chuyện" thì sao?

Lớp tôi tổ chức họp mặt. Thành đến trễ, người phụ nữ đi cùng anh là Mai, khiến cánh phụ nữ từ ngạc nhiên chuyển sang thắc mắc, trong lúc cánh đàn ông tán thưởng rần rần: "Công nhận thằng Thành giỏi!".

Gần đây mọi người thường thấy Thành và Mai sánh đôi trong những buổi gặp gỡ bạn bè, thậm chí nếu một trong hai không thể đến dự thì người kia cũng vắng mặt. Và cái sự "giỏi" của Thành chỉ được sáng tỏ qua câu chuyện truyền miệng của mọi người.

Thành và Mai đều là bạn học của tôi. Thành là dân tỉnh lên phố trọ học. Thời mà tấm hộ khẩu còn làm khó những người nhập cư, Thành không giấu ý định kiếm vợ "dân thành phố" để được nhập khẩu. Mai, cô bạn cùng lớp hội đủ điều kiện “nhà mặt phố bố làm to” trở thành đối tượng "săn bắt" của Thành.

Không khó lắm để một người dẻo miệng và mưu mô như Thành chinh phục được "tiểu thư" Mai. Thế nhưng gia đình Mai chê Thành không môn đăng hộ đối và buộc Mai lấy chồng là một đối tác giàu có của ba Mai. Thành chuyển sang "mục tiêu" mới là cô gái làm chung công ty.

Không đẹp như Mai, ngoài 30 tuổi mà vẫn chưa có người yêu nên cha cô gái (cũng là sếp của Thành) dễ dàng gả con cho anh. Nghe đâu nhà vợ Thành đất đai cò bay thẳng cánh, cha mẹ vợ của Thành còn có cổ phần trong nhiều công ty.

Cưới xong, Thành nghiễm nhiên làm chủ một căn nhà phố, chiếc xe Camry Thành đang chạy cũng là của hồi môn bên vợ. Mấy bạn nam trong lớp kể, lúc cao hứng, Thành còn khoe được vợ để đứng tên tất cả các lô đất nhà vợ cho.

Vậy mà không ai hiểu nổi Thành còn muốn gì mà vẫn cặp kè tình cũ, "vợ một bên, người yêu một bên".

Chuyện người tham như Thành xưa nay chẳng hiếm. Phụ nữ khi yêu thường tin tưởng và hết lòng với người mình yêu để rồi khi chẳng may đổ vỡ, họ luôn có cảm giác bị mất trắng, không chỉ vật chất cả hai đã dày công tạo dựng mà cả tình yêu và lòng tin cũng chẳng còn.

Như vợ Thành, nếu chuyện vỡ lở, nguy cơ "mất trắng" về tay Thành là rất cao. Có thể vợ Thành còn gia đình để nhờ cậy, những người vợ không có chỗ dựa vững chắc từ gia đình thì biết cậy ai? 

Phụ nữ khi yêu thường tin tưởng và hết lòng với người mình yêu để rồi khi chẳng may đổ vỡ, họ luôn có cảm giác bị mất trắng (Ảnh minh hoạ)
Phụ nữ khi yêu thường tin tưởng và hết lòng với người mình yêu để rồi khi chẳng may đổ vỡ, họ luôn có cảm giác bị mất trắng (Ảnh minh hoạ)

Khi bị phản bội, nhiều phụ nữ thường cho rằng mình bị dối gạt, tin nhầm người, thậm chí còn đổ thừa "tại cái định mệnh" mà chẳng mảy may nhận ra mọi sự đều có phần lỗi của mình. Nếu mình không quá tin người, biết giữ lại chút gì đó cho bản thân thì dẫu mất "tình" vẫn còn "tiền" để xoay sở và lo cho con khi hôn nhân trúc trắc giữa đường, vẫn còn niềm tin để có thể lại yêu lần nữa. 

Nhiều phụ nữ có thói quen để chồng đứng tên giấy tờ nhà cửa, xe cộ, mua bán những vật dụng giá trị... Chẳng phải họ không được cảnh báo về những bất trắc, rủi ro trong hôn nhân, mà trước là vì tiện, sau vì họ luôn tin tưởng người đàn ông của mình.

Hôn nhân, nếu chỉ có tình yêu mà không có niềm tin thì không thể bền vững. Nhưng từ hôm nghe chuyện Thành và Mai, tôi cứ băn khoăn chuyện có nên "thủ" ngay cả khi hôn nhân của tôi đang bình thường (hay chỉ do tôi tưởng là "ổn"?)

Không như phụ nữ phương tây rạch ròi chuyện tài sản, công sức đóng góp trong thời kỳ hôn nhân và được pháp luật bảo vệ, phụ nữ ta đa phần khi yêu thường đặt trọn tình cảm và niềm tin ở đối phương, ít ai có khái niệm "thủ", và khi đụng chuyện, họ thường thua thiệt.

Có những người vợ phát hiện anh chồng lập “quỹ đen”, giải pháp của họ là cũng lập “quỹ riêng” để tự cân bằng, nhưng sự tính toán ấy có nguy cơ chia rẽ họ nhiều hơn.

"Thủ" hay không, “thủ“ thế nào để tình cảm vợ chồng không sứt mẻ, để người vợ không có cảm giác "cho rất nhiều nhưng nhận chẳng có bao nhiêu" nếu chẳng may hôn nhân "chết yểu" vẫn là một bài toán mà đáp án mỗi gia đình xem chừng chẳng ai giống ai!

Ý bạn thế nào?

Kha Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI