Chọn quà Giáng sinh: Mẹ vất vả để con tin vào ông già Noel

24/12/2020 - 12:32

PNO - Hẳn cha mẹ nào cũng trải qua những mùa Giáng sinh đau đầu với thư xin quà ông già Noel của con rồi loay hoay tìm quà, giúp trẻ tin ông già Noel là có thật.

Giáng sinh với người lớn là mùa của những lời chúc an lành, hạnh phúc và những lời nguyện cầu tốt đẹp, sẻ chia. Nhưng với trẻ con, Giáng sinh là cơ hội được tận mắt nhìn thấy ông già Noel trong bộ đồ đỏ rực, được tận tay vuốt râu, sờ mũ, và nhất là được ông tặng cho một món quà đúng như điều ước.

Hẳn bố mẹ nào cũng từng trải qua những giai đoạn mà Giáng sinh năm nào cũng phải đau đầu với thư xin quà ông già Noel của con. Có mẹ ngồi kế bên vờ làm việc nhưng mắt vẫn len lén xem con xin gì, rồi lo thon thót khi con hào hứng xin món quà “khủng” có khi giá bằng tiền mua thức ăn cả tuần.

Rồi thì đương nhiên phụ huynh sẽ phải vận dụng 36 kế “hoãn binh”… Rằng thì là cái đó hay thật, thích thật, nhưng nhỡ đâu ông già Noel bận quá không có thời gian đi sắm quà cho con. Hay ông lớn tuổi rồi, ông hay đãng trí, nhỡ ông quên luôn thì sao…

Đứa con, đương nhiên sẽ mắt tròn mắt dẹt nghe mẹ huyên thuyên đủ thứ lí do, miệng "ồ thế à" nhưng mặt thì xị xuống.

“Ước ít ít thôi, nhẹ nhàng vào, bánh kẹo đi, hay sách vở đi, may ra ông ấy nhớ!” – Câu thần chú của các bà mẹ đấy! Nhưng xem ra câu thần chú ấy lỗi thời rồi!

Đứa trẻ nào cũng ao ước được ông già Noel tặng quà dịp Giáng Sinh. Ảnh: Internet
Đứa trẻ nào cũng ao ước được ông già Noel tặng quà Giáng sinh. Ảnh: Internet

Đây nhé, thằng nhóc nhà tôi mới mầm non thôi đã biết làm ông già Noel đau đầu. Thật ra thì tôi chỉ định sẽ tặng món quà bất ngờ, một món bé tí hin đặt trong đôi vớ để dưới giường, để ngủ dậy con sẽ ngạc nhiên.

Kịch bản soạn sẵn, bảo đảm giữ đúng nguyên tác ông già Noel nửa đêm chui ống khói vào nhà tặng quà cho bọn trẻ, cốt là để con tin ông già là một điều vô cùng nhiệm mầu! Nhưng thằng nhỏ cười sặc sụa: “Nhà mình có ống khói nào đâu mẹ? Mà ông già Noel mập vậy, sao chui vô cái ống nổi?”.

Nếu mẹ nói ông vào bằng cửa sổ, hoặc cửa chính thì còn căng hơn nữa. Nó sẽ tròn mắt chất vấn: “Ôi sao ông giống đi ăn trộm vậy? Mà tối mẹ phải khóa cửa chứ, không là ăn trộm vào nhà thì sao?”. Hôm trước, nhà bị trộm chôm mất con gà trống. Nó đã nhăn nhó như ông già: “Tại mẹ không chịu khóa cửa cẩn thận đó!” Nói chung là cái kiểu lí sự ấy, mẹ nói gì cũng thua.

Không dễ dàng để giữ niềm tin trong trẻo cho con. Nhưng mẹ tin mẹ sẽ làm được. - Ảnh minh họa
Không dễ dàng để giữ niềm tin trong trẻo cho con, nhưng các bà mẹ đều tin sẽ làm được. - Ảnh minh họa

Hôm trước cô giáo nhắn phụ huynh muốn tặng quà Noel cho con thì gửi quà cho cô, cô sẽ nhờ ông già Noel vào tận lớp để tặng. Mẹ như vớ được phao, vờ hỏi con ước ông già Noel tặng gì? Thằng nhóc hớn hở đòi ngay cái máy hút bụi.

Vừa rồi ba bé mua máy hút bụi về dùng, thế là con đòi ngay cái máy hút bụi đồ chơi y chang vậy. "Tưởng gì, cái đó dễ ợt", mẹ nghĩ. Nhưng hóa ra mẹ tưởng… bở! Mất cả buổi chiều tìm hết các siêu thị, nhà sách, tiệm bán đồ chơi gần nhà, không có cái máy hút bụi nào! Cô bán hàng đưa ra máy… giặt màu hồng, bảo: "Thôi cho nó chơi đỡ vậy".

Mẹ mếu máo: “Nó là con trai cô ơi!”. Cô nhăn nhó: “Thế sao không mua siêu nhân, siêu xe… Đòi hỏi gì lạ thế!”. Mẹ nghe chỉ biết câm nín!

Cuối cùng, chọn tới chọn lui, mẹ đành "lấy đại" cái ống nhòm cho con, tính rằng tối dụ con mang ra ngoài… ngắm sao! Rồi dự định sẽ vờ bảo con: "Con cứ nhòm lên các vì sao kia đi, biết đâu sẽ thấy ông già Noel cưỡi tuần lộc bay về nước của ông, con vẫy tay tạm biệt ông nhé!".

Mẹ hồi hộp liệu con có thích món quà ông già Noel tặng trật hay không? - Ảnh minh họa
Mẹ hồi hộp liệu con có thích món quà ông già Noel "tặng trật" hay không? - Ảnh minh họa

Chưa biết con có tin mẹ không. Nhưng mấy hôm nay đi trên đường, con đã thấy rất nhiều ông già Noel. Thậm chí có ông già Noel đi xe đạp, giỏ xe chất một bao bánh snack. Khi hai mẹ con trờ tới thì ông dúi vào tay con gói snack to đùng. Chỉ vậy thôi mà con ngạc nhiên, mừng rỡ suốt buổi chiều.

Mẹ nghĩ, ừ thì mỗi năm chỉ có một mùa Giáng sinh, và con rồi sẽ lớn, những nhiệm mầu cũng từ từ phai nhạt khi con hiểu rõ mọi chuyện. Vậy thì, nhân lúc con còn thơ ngây trong trẻo, dù có vất vả chọn quà, mẹ vẫn vui khi giữ được cho con niềm tin vào những điều diệu kì...

Trần Huyền Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI