Chọn dạy toán thay vì làm người mẫu, diễn viên

18/11/2022 - 06:20

PNO - Những ngày đầu làm người mẫu, diễn viên, Phạm Hồng Ngọc đã hứa với bố mẹ sẽ không chểnh mảng chuyên ngành được đào tạo.

Từ khi còn là sinh viên Trường đại học Sư phạm Hà Nội, Phạm Hồng Ngọc đã tự nuôi mình ăn học bằng nhiều công việc khác nhau, như làm người mẫu ảnh, đóng phim hài kịch tình huống (sitcom), làm video âm nhạc, quảng cáo. Cô còn là hoa khôi thanh lịch Trường đại học Sư phạm Hà Nội, đại diện cho trường tham dự cuộc thi Nữ sinh Việt Nam duyên dáng 2016.

Cô giáo Phạm Hồng Ngọc (giữa)  cùng học sinh Trường cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội
Cô giáo Phạm Hồng Ngọc (giữa) cùng học sinh Trường cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội

Ngọc có rất nhiều cơ hội để trở thành diễn viên chuyên nghiệp, nhưng cô đã chọn giáo viên môn toán làm nghề chính. Ngọc cho biết, từ những năm học phổ thông, cô đã yêu thích môn toán, thấy được ở môn học này những điều thú vị và tính ứng dụng đa dạng trong đời sống. 

Những ngày đầu làm người mẫu, diễn viên, Phạm Hồng Ngọc đã hứa với bố mẹ sẽ không chểnh mảng chuyên ngành được đào tạo. Ngọc tốt nghiệp đại học năm 2018. Giữ lời hứa với bố mẹ và kiên định với hướng đi đã chọn, cô thi đậu vào vị trí giảng viên môn toán của Trường cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội. Nhiều học sinh trường nghề không thích học toán, cô Ngọc lại mới ra trường, chưa có kinh nghiệm giảng dạy nên cũng gặp khó khăn. 

Sau 1 năm dạy trực tiếp, cô phải chuyển sang dạy trực tuyến trong gần 2 năm do dịch COVID-19. Cô chia sẻ: “Buổi học trực tuyến đầu tiên đúng vào ngày sinh nhật mình, tôi vừa có mặt trong phòng học trực tuyến thì được cả lớp hát tặng bài Happy birthday to you. Các em còn tặng tôi những clip vui nhộn do chính các em sáng tạo. Nhờ đó, tôi đã nắm bắt tốt hơn tâm lý các em, sau đó xây dựng cách thức tương tác phù hợp”.

Cô giáo sinh năm 1996 này kể: “Có 1 lớp học cá biệt nhất khối, giáo viên nào cũng kêu ca vì quản khó. Buổi đầu, tôi phải mềm mỏng, nhún nhường học sinh. Nhưng buổi sau, tôi đã tỏ rõ cho các em thấy, tôi không nặng nề chuyện điểm số nhưng các em phải nắm vững những kiến thức cơ bản nhất. Tôi luôn nói: “Hoặc là các em phải học thật giỏi, hoặc là các em phải giỏi 1 nghề. Khi các em vừa học giỏi, vừa có tay nghề cao thì đó là điều tuyệt vời nhất”.

Trong các buổi học, cô Ngọc khá cứng rắn, nghiêm túc nhưng giờ ra chơi, cô thường trò chuyện với học sinh. Thỉnh thoảng, cô còn có những món quà nho nhỏ tặng những em có điểm số học tập tốt để động viên. Nhờ vậy, học sinh của cô không cảm thấy quá áp lực, tinh thần học tập thoải mái. Cô tiết lộ: “Tôi còn phát hiện, các em ở lớp cá biệt ấy sống rất tình cảm và ngoan”.

Cô Ngọc vẫn duy trì việc làm người mẫu ảnh, diễn viên trong thời gian rảnh rỗi. Nguồn thu nhập của cô phần lớn cũng đến từ những công việc này. Nhưng sau 4 năm đứng trên bục giảng, cô giáo trẻ Phạm Hồng Ngọc biết chắc chắn rằng, giáo viên là nghề mà cô muốn gắn bó lâu dài. 

 Minh Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI