Chó trung thành tìm người cứu chủ gặp nạn

28/04/2019 - 18:00

PNO - Một người đi bộ leo núi ở tiểu bang Washington (Mỹ) gặp nạn đã được con chó của ông ta sủa liên tục để báo cho nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm người mất tích đến được chỗ của họ.

Cảnh sát tiểu bang Washington có lẽ sẽ không bao giờ tìm được người đi bộ leo núi mất tích đó nếu như ông ta không đi cùng một chú chó trung thành.

Rạng sáng 25/4, sở cảnh sát hạt Pierce (Washington) lên kế hoạch tìm kiếm một người đàn ông 64 tuổi được vợ báo mất tích cùng chiếc xe hơi và một con chó tên là Daisy sau khi ông ta rời nhà riêng của họ ở khu vực Eatonville.

Cho trung thanh tim nguoi cuu chu gap nan
Tiếng sủa của Daisy đã dẫn những người cứu hộ đến nơi có thi thể người leo núi gặp nạn

Báo địa phương News Tribune ở Tacoma cho biết người đàn ông đi leo núi từ hôm 24/4, nhưng đêm đó ông đã không trở về.

Sở cảnh sát nói rằng, “người đàn ông mất tích thường đi bộ leo núi cùng chú chó của mình, nhưng ông ta không hay để lại lời nhắn mình sẽ đi đâu và đã không trở về nhà sau khi trời tối". Vợ của người đàn ông cho biết gần đây thấy ông chồng tìm kiếm trên internet địa hình ở khu vực Evans Creek.

Ngày 26/4, sở cảnh sát hạt Pierce đăng tin nhắn Twitter: “Cả ngày hôm qua, cảnh sát và các nhóm tìm kiếm cứu hộ đã triển khai tìm một người leo núi mất tích gần Eatonville. Trong khi câu chuyện có kết cục đau buồn, thì tình yêu và lòng trung thành của chó Daisy của người đàn ông mất tích sẽ khiến chúng ta khâm phục. Chúng tôi sẽ không bao giờ tìm thấy người leo núi nếu không nhờ sự giúp đỡ của chó Daisy”.

Trên trang Twitter của sở cảnh sát cũng có hình ảnh chó Daisy và hoạt động tìm kiếm người leo núi gặp nạn.

Cho trung thanh tim nguoi cuu chu gap nan
Cảnh sát và các nhân viên cứu hộ tìm ra người mất tích nhờ tiếng sủa của chó Daisy

Trước đó, nhà chức trách đã tìm kiếm cả một khu vực rộng lớn, nhưng không có kết quả. Đến 4g 45’ chiều, họ tìm thấy chiếc xe của người leo núi, trong đó có danh sách các địa điểm nhóm đi bộ leo núi đã vạch ra và đặt mục tiêu khảo sát.

Mãi đến gần 6 giờ tối, cảnh sát tìm kiếm tại một trong các địa điểm nghi vấn bỗng nghe thấy tiếng chó sủa. Cảnh sát đi về phía tiếng chó sủa và phát hiện một con chó khớp với mô tả về Daisy trên một bờ kè dốc đứng phía trên sông Marshall.

Sau 30 phút vượt qua rừng cây rậm rạp, cảnh sát tiến đến gần Daisy và thấy con chó nằm bên cạnh xác chủ của mình. Cảnh sát nhận định, người đàn ông leo núi chết do những vết thương vì một cú ngã từ trên cao.

Nỗ lực tìm kiếm khó khăn đã được đền đáp, dù là một kết thúc buồn, và cảnh sát cùng các nhân viên cứu hộ đưa xác người đàn ông xấu số về với gia đình ông ta. Họ khẳng định, "nếu không có tiếng sủa của người bạn đồng hành trung thành Daisy, chúng tôi sẽ không bao giờ tìm thấy người đàn ông mất tích”.

Thanh Hiền (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI